จากนั้นเวลา 19.10 น. วันที่ 27 ก.ย.ภายหลังที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นภารกิจมอบเงิน เยียวยา และมอบสิ่งของสาธารณูปโภคให้กับผู้ประสบอุทกภัย และลงพื้นที่การฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ที่โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก นายกฯได้เดินทางมารับประทานอาหารเย็นที่ร้าน ”ท่าน้ำภูแร“ เพื่อจัดเลี้ยงอาหารเจ้าหน้าที่กู้ภัย และจิตอาสา จำนวน 300 คน หลังเหน็ดเหนื่อยจากการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในนามตัวแทนรัฐบาล

โดยนายกฯได้นั่งร่วมโต๊ะอาหารกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี), นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์, พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม, นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

‘นายกฯ อิ๊งค์’เลี้ยงอาหารค่ำ ขอบคุณ ‘จิตอาสา-เจ้าหน้าที่กู้ภัย’ 300 คนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศร่วมโต๊ะอาหารพูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูลในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยอาหารน้ำที่จัดเลี้ยงนั้น เป็นอาหารพื้นเมือง อาทิ ไส้อั่ว, แคปหมู, ไข่เจียว. ปลากระพงทอดน้ำปลา, ต้มยำปลา, ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์, ผัดยอดฟักแม้ว และขาหมู เป็นต้น ส่วนของหวานมีบัวลอยป้าอ้วน เจ้าดังจัดเลี้ยง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย

โดย น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวกับผู้มาร่วมรับประทานอาการตอนหนึ่งว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อมากระจายหน้าที่ของแต่ละคนให้เกิดความชัดเจน เราจริงจังกับการช่วยเหลือประชาชนเป็นความตั้งใจของรัฐบาล ตนดีใจที่ได้พูดคุยกับจิตอาสา เพราะอยากรับทราบปัญหาจริงๆ ขอให้ทุกคนกินอิ่มนอนหลับจะได้มีแรงกายเยอะๆ ส่วนแรงใจ รัฐบาลพร้อมช่วย วันนี้ทุกข์ใจ แต่ขอให้อุ่นใจได้ รัฐบาลไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน.