การแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 27 ก.ย.67 ที่ บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “ตราไก่” ฝรั่งเศส

ทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก เล่นฟุตซอลโลกครั้งนี้ครั้งที่ 7 และ 4 ครั้งหลังสุด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้ง 4 ครั้ง แต่ยังไม่เคยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาก่อนเลย ส่วนฝรั่งเศสนั้น เข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก เป็นครั้งแรก

คู่นี้มีประเด็ดเดือด หลังเกมสุดท้ายรอบแรกกลุ่ม F ที่อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ท่ามกลางข้อกังขาว่าเล่นเต็มที่หรือไม่ เพราะทีมอันดับ 2 ในกลุ่ม จะมาเจอไทย ส่วนอันดับ 1 ของกลุ่ม มองข้ามไปรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีบราซิล รออยู่ หลังเกมดังกล่าว มีการร้องเรียนจากหลายฝ่าย ให้ตรวจสอบว่าเล่นเต็มที่หรือไม่ ขณะที่ มิเกล โรดริโก โค้ชทีมชาติไทย โพสต์อินสตาแกรมจวกไป 2 ดอกเน้นๆ กับคำแรงๆ อาทิ น่าละอาย, น่ารังเกียจ, ไม่ควรมาเหยียบสนามฟุตซอล พร้อมท้าให้คนที่ถูกพาดพองไปฟ้องฟีฟ่าเลย มีคลิปพร้อมแฉอีกเยอะ

(Getty Images)

ผู้เล่น 5 คนแรกของทีมชาติไทย อรุษ เส็นบัตร (ผู้รักษาประตู), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, รณชัย จูงวงษ์สุข ส่วน ฝรั่งเศส นำโดย อับเดสซาหมัด โมฮัมเหม็ด, ซูฮีล มูฮูดีน เพื่อนร่วมทีม มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ในจิมบี คาร์ตาเกนา

คู่นี้เริ่มเกม ฝรั่งเศส พยายามเข้าบอลเร็ว กดดันเร็ว เปิดเกมรุกได้มากกว่า นาทีที่ 8 ตราไก่ นำ 1-0 สตีฟ เบนดาลี ยิงไปโดน อรุษ เส็นบัตร เข้าประตูไป ถึงนาทีที่ 11 ไทยมีโอกาสตีเสมอ จากเตะมุม “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงเต็มข้อติดเซฟ ก่อนจบครึ่งแรก ฝรั่งเศส นำ 1-0

ครึ่งหลัง ตราไก่ ได้อีก นาทีที่ 23 จาก มามาดู ตูเร ฝรั่งเศสนำ 2-0 ถึงนาทีที่ 25 ไทยได้จุดโทษ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนเสียบล้ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารไม่พลาด ช้างศึกไล่ 1-2 เปิดเกมให้สนุกอีกครั้ง และทำให้ไทยมีชีวิตชีวาขึ้นทันที

แต่ถึงนาทีที่ 29 ฝรั่งเศสหนี 3-1 บอลทะลักเข้าทาง อับเดสซาหมัด โมฮัมเหม็ด กระดกบอลเข้าไปนิ่มๆ

ช้างศึก ไม่ยอมง่ายๆ นาทีที่ 33 ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ยิงฟรีคิกดินระเบิด กดเต็มข้อฝ่าแผงแนวรับตราไก่ตุงตาข่าย ไทยไล่ 2-3

(Getty Images)

จากนั้นไทยเล่นเพาเวอร์เพลย์ และมาเสียท่าโดนตัดบอล ซูฮีล มูฮูดีน ยิงไกลจากแดนตัวเองเข้าไป ฝรั่งเศส หนี 4-2 นาทีที่ 38 และนาทีต่อมา ก็เสียประตูลักษณะเดียวกัน อายูบ ซาดาอุย ยิงไกล ทิ้ง 5-2

ก่อนจบเกม ฝรั่งเศส ชนะ ไทย 5-2 โดยหลังเกม มิเกล โรดริโก โค้ชไทย โดนใบแดงด้วย

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบ ปาราวัย วันที่ 30 ก.ย.67 เวลาไทย 19.30 น. ส่วนไทยตกรอบ สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไม่สำเร็จ.