สำนักงานนายอำเภอในเขตเทย์เลอร์เคาน์ตี รัฐฟลอริดา เพิ่งออกคำสั่งให้ประชาชนที่ฝ่าฝืนคำสั่งอพยพออกนอกพื้นที่ของทางการ ให้เขียนชื่อและวันเกิดของตนเองไว้ที่แขนหรือขาเผื่อไว้ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้เพื่อระบุตัวตนในภายหลัง

ประกาศคำสั่งนี้เผยแพร่ออกมาในขณะที่เฮอริเคนเฮเลนกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งฟลอริดามากขึ้น และคาดว่าจะขึ้นฝั่งด้วยความรุนแรงระดับ 4 ระหว่างเขตบิ๊กเบนด์ ทางตอนเหนือของรัฐฟลอริดาแถบพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐ 

นอกจากนี้ สำนักงานนายอำเภอเคาน์ตีเทย์เลอร์ยังประกาศให้ประชาชนส่งข้อมูลส่วนบุคคลทางอีเมลไปยังหน่วยงานค้นหาและกู้ภัย เพื่อให้หน่วยงานสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยข้อมูลจำเป็นเหล่านี้ได้แก่ ตำแหน่งของบ้านว่าอยู่ริมชายฝั่งหรืออยู่ลึกเข้ามาในแผ่นดิน, ที่อยู่แบบเต็ม, ชื่อเจ้าของบ้านและบุคคลอื่นที่อาศัยอยู่ในบ้าน, จำนวนคนและสัตว์ที่อยู่ในบ้าน ณ เวลาปัจจุบัน, ข้อมูลการติดต่อของเจ้าบ้านและลูกบ้าน รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ เช่น ภาพถ่ายล่าสุดของแต่ละบุคคล, ข้อมูลเกี่ยวกับความพิการทางกาย, ความจำเป็นด้านการแพทย์หรือความจำเป็นพิเศษอื่น ๆ

ขณะนี้ พายุเฮอริเคนเฮเลนที่เข้าสู่ชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดาด้วยความรุนแรงระดับ 4 ทำให้เกิดลมกระโชกแรงและเสี่ยงต่อภัยน้ำท่วม คาดว่าจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อรัฐฟลอริดาซึ่งทางการสหรัฐประกาศให้เป็นพื้นที่ในสภาวะฉุกเฉินไปแล้ว

ที่มา : wdhn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES