เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 67 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักเรียนโรงเรียนชุมแพศึกษา กว่า 200 คน ออกมารวมตัวชูป้ายข้อความประท้วง เพื่อขับไล่ นายฉัตร สิงห์บุราณ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมนำรถเครื่องเสียงมาจอดกล่าวปราศรัยตำหนิการบริหารงานต่างๆ นานา ว่าบริหารงานไม่โปร่งใส ไม่สนับสนุนกิจกรรมเด็กนักเรียน ใช้วาจาไม่สุภาพ รวมถึงการจัดเก็บเงินค่าบัตรศึกษาดูงานสวนสัตว์ ก่อนที่นายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ น.ส.อ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอชุมแพ ลงมารับหนังสือข้อร้องเรียน และข้อเรียกร้องจากเด็กนักเรียนด้วยตนเอง และรับปากจะนำข้อร้องเรียนดังกล่าว ส่งให้ต้นสังกัด หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ช่วยเหลือและความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

น.ส.บี (นามสมมุติ) ตัวแทนกลุ่มนักเรียน พร้อมเพื่อน เปิดเผยว่า สำหรับข้อร้องเรียนในวันนี้ หลักๆ คือ 1.ผอ.คนนี้ไม่ให้นักเรียนไปทัศนศึกษาครบทุกระดับชั้น มา 2 ปีการศึกษาแล้ว 2.ไม่ส่งเสริมกิจกรรมนักเรียน เช่น ไม่ให้ไปแข่งฟุตบอล ม.ต้น ในการแข่งขันกีฬา สพม. ไม่อนุญาตให้นักเรียนไปแข่งขันทูบีนัมเบอร์วัน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่กรุงเทพมหานคร ไม่ให้นักเรียนไปแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 โซน 5 หลายรายการ 3.ผอ.ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงเลย แม้แต่มอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นเกียรติและเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนก็ยังไม่เคยเห็น 4.พูดจาไม่สุภาพ กู มึง กับนักเรียน และกับครู ต่อหน้านักเรียน ให้นักเรียนเห็นเป็นประจำ 5.ห้องสมุดที่ ผอ. สัญญากับนักเรียนและผู้ปกครองไว้เมื่อปี 65 จนตอนนี้ทำผ้าป่าและขอรับบริจาคจากนักเรียนและผู้ปกครองมา 2 ปีแล้ว ไม่มีความคืบหน้าเลย 6.งบประมาณที่ใช้ทาสีพื้นนนทรีโดม พี่ๆ ม.6 รุ่นที่แล้ว (รุ่นปีการศึกษา 2566) และนักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมบริจาค บอกว่าใช้เงิน 4 แสน 5 แสน ผู้ปกครองเราก็บริจาคให้ ทำไมมันแพงมากจัง ราคานี้เหมาะสมกับพื้นที่เท่านี้แล้วหรือ และ 7.ใช้น้ำมันหลวง เติมรถยนต์ส่วนตัว โดยเขียนบิลน้ำมันให้ตนเอง เบียดบังเงินงบประมาณของทางราชการไปใช้ส่วนตัว

น.ส.บี กล่าวอีกว่า พวกเรานักเรียนโรงเรียนชุมแพศึกษา ขอเรียกร้องและวิงวอนให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ สพฐ. สพม.ขอนแก่น นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ย้าย ผอ. คนนี้ ออกจากโรงเรียนชุมแพศึกษา ภายใน 24 ชั่วโมง เราไม่เอา ผอ. ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่าประโยชน์ของนักเรียน

ต่อมานายฉัตร สิงห์บุราณ ผอ.โรงเรียนชุมแพศึกษา พร้อมคณะครู ได้เดินทางมาที่ที่ว่าการอำเภอชุมแพ ก่อนพูดกับนักเรียนสั้นๆ ว่าให้แยกย้ายกลับโรงเรียน กลับบ้าน และขึ้นไปพบกับนายอำเภอชุมแพ เพื่อหารือแนวทางขั้นตอน ตามข้อเรียกร้อง ก่อนลงมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องได้รีบเดินทางมาดูสถานการณ์ ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนข้อเรียกร้อง ยินดีให้ตรวจสอบทุกเรื่อง ตนดำเนินไปตามระเบียบขั้นตอนทุกอย่าง