เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตรนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17  ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส  โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (ผู้ว่ากกท.) โดยก่อนเป็นประธานนายกฯได้ เดินทักทายพร้อมใก้กำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์  

จากนั้นนายกฯ กล่าวว่า  ดีใจแทนทุกท่านด้วยมากๆ วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีทั้งรักกีฬา และทีมงานด้วน ซึ่งทุกคนเป็นฮีโร่ของเมืองไทย ซึ่งผลงานการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ที่กรุงปารีส ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทยด้วยผลงาน 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงินและ 13 เหรียญทองแดง ถือเป็นลำดับที่ 21 ของโลก จึงขอปรบมือ ให้อีกครั้ง และจริงๆแล้วตนได้ทราบจากข่าวว่าทุกคนไปแข่งขันมารู้สึกภูมิใจ และจากที่ได้นั่งดูทีวีจากทางบ้านและวันนี้ได้มาเจอกับทุกท่านรู้สึกยินดี  เพราะรู้ว่ากีฬาต้องผ่านการฝึกฝนและจิตใจที่มุ่งมั่นทั้งตัวนักกีฬาและทีม ซัพพอร์ตต้องมีจิตใจที่แน่วแน่มุ่งมั่นต้องผลักดันตัวเองให้ถึงเป้าหมายให้ได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ทั้งนี้ ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจแทน และได้พูดคุยกันสั้นๆเมื่อกับนักกีฬาก็รู้สึกยิ้มแทนทุกคน และภูมิใจแทนคนไทยทุกคนด้วย 

“ขอบคุณทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งนักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนทุกคน คือความภูมิใจของคนไทยของประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาทุกท่าน ที่ต้องใช้ทั้งพลังกาย พลังใจมากกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินสนับสนุน จะมีส่วนที่จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับพวกท่าน และฝึกซ้อมต่อเพื่อสร้างผลงานที่เป็นที่น่าภาคภูมิใจต่อพวกเรา และความสำเร็จของทุกท่าน เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับคนไทยทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆที่กำลังมีความสนใจที่จะก้าวเข้ามาสู่การกีฬาพวกท่านเป็นแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา“ นายกฯ กล่าว

นายกฯเดินทักทายพร้อมใก้กำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17  

นายกฯ กล่าวอีกว่า และความจริงแล้ว ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจความสำเร็จก็จะไม่เกินจริง การส่งต่อพลังจากรุ่นสู่รุ่นเป็นสิ่งสำคัญให้วงการกีฬาไทยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป ฉะนั้นต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและช่วยกันสนับสนุนกีฬาพาราลิมปิกที่ผ่านมาและหวังว่าอีก 4 ปีข้างหน้าคนไทยจะได้มีประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง.