ตาลอย ตาปลิ้น ภาวะเอ็นตาล่างแบะ เป็นหนึ่งในกลุ่มปัญหาด้านดวงตาที่ลดทอนความมั่นใจของใครหลายๆ คน เพราะอาการนี้เป็นตัวการทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส ใบหน้าดูมีอายุมากกว่าวัย ดูเหมือนคนเหม่อลอยตลอดเวลา นอนไม่พอ นอกจากนี้ยังส่งผลต่อสุขภาพดวงตาในระยะยาว ทำให้หลับตาได้ไม่เต็มที่ ดวงตาระคายเคืองง่าย น้ำตาไหล ตาแห้ง และอาจไปนำสู่อาการเยื่อบุตาอักเสบที่ทำให้ตาแดง แพร่กระจายเชื้อได้ง่ายอีกด้วย แล้วหากมีอาการตาลอย ตาปลิ้น หรือภาวะเอ็นตาล่างแบะขึ้นมาแล้วจะรักษาให้หายได้อย่างไรดี? ในบทความนี้ Lovely Eye Clinic เลยขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับการ ‘ศัลยกรรมเอ็นตาล่าง’ อีกหนึ่งทางเลือกการรักษาด้วยการผ่าตัดที่ช่วยแก้ตาลอย ภาวะเอ็นตาล่างแบะได้อย่างตรงจุด มาดูกันว่าจุดเด่นของศัลยกรรมเอ็นตาล่างคืออะไร ใช้เทคนิครูปแบบไหน ช่วยแก้ตาลอย ภาวะเอ็นตาล่างแบะ หรือปัญหาเกี่ยวกับดวงตาอื่นๆ ได้อย่างไรบ้าง ใครกำลังที่มองหาแนวทางการรักษาอยู่ มาทำความเข้าใจไปพร้อมกันในบทความนี้ได้เลย


ศัลยกรรมเอ็นตาล่างคืออะไร

การศัลยกรรมเอ็นตาล่าง หรืออาจเรียกว่าการเย็บเอ็นตาล่าง เป็นการผ่าตัดด้วยเทคนิคทางการแพทย์และความงามที่จะเน้นเพิ่มความแข็งแรงให้กับเอ็นตาล่าง โดยจะเย็บเอ็นตาล่างยึดติดไว้กับขอบเบ้าตา เพื่อรักษาและแก้ปัญหาตาลอย ตาปลิ้น เอ็นตาล่างแบะออกที่มักจะทำให้ใบหน้าดูโทรม ดูมีอายุ ไม่สามารถหลับตาได้เต็มที่ นอกจากนี้การศัลยกรรมเอ็นตาล่างยังนิยมทำร่วมกับ ‘การผ่าตัดถุงใต้ตา’ เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดปัญหาเอ็นตาล่างแบะ หรือคนที่มีเอ็นตาล่างไม่ค่อยแข็งแรง มีส่วนช่วยให้ผิวใต้ตาเรียบเนียน ดูกระชับมากขึ้น รวมถึงป้องกันปัญหาตาล่างแบะออกได้เป็นอย่างดีด้วย


การศัลยกรรมเอ็นตาล่างแก้ปัญหาเกี่ยวกับดวงตาได้อย่างไรบ้าง

ได้รู้จักภาพรวมของการศัลยกรรมตาล่างกันไปเบื้องต้นแล้ว ว่าเป็นเทคนิคการเย็บเอ็นตาล่างยึดติดไว้กับขอบเบ้าตาเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ถัดมาเราลองมาดูจุดเด่นของศัลยกรรมเอ็นตาล่างกันว่าช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับดวงตาในแต่ละจุดได้อย่างไรบ้าง ทำไมเมื่อมีอาการตาลอย ตาปลิ้น หรือภาวะเอ็นตาล่างแบะขึ้นมาจึงควรเลือกรักษาด้วยการทำศัลยกรรมเอ็นตาล่างกันนะ

  • การศัลยกรรมเอ็นตาล่างช่วยแก้ปัญหาเอ็นตาล่างแบะ
    หลักๆ แล้ว การศัลยกรรมเอ็นตาล่างเป็นเทคนิคที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาเอ็นตาล่างแบะจนทำให้ขอบตาล่างปลิ้นลง จึงถือเป็นวิธีแก้ตาลอย ตาปลิ้นที่ตรงจุดมากที่สุด เพราะเมื่อผ่าตัด เพิ่มความแข็งแรงให้เอ็นตาล่างเรียบร้อยแล้วจะช่วยให้ขอบตาล่างกระชับมากขึ้น ยกขึ้นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่มีอาการตาดำลอย หรือตาล่างปลิ้นลง ทำให้ดวงตาและใบหน้าโดยรวมดูสดใสมากขึ้น ตาดูสมมาตรมากขึ้น

  • การศัลยกรรมเอ็นตาล่างช่วยแก้ปัญหาเอ็นยึดตาล่างไม่แข็งแรง
    หากเอ็น หรือกล้ามเนื้อยึดตาล่างไม่แข็งแรง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เปลือกตาล่างปลิ้นออก น้ำตาลไหลง่าย ระคายเคืองตาง่าย การศัลยกรรมเอ็นตาล่างจะช่วยเพิ่มระดับความแข็งแรงให้เอ็นตาล่างขยับได้ดีขึ้น ตึงกระชับมากขึ้น อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อที่เปลือกตาจะช่วยปกป้องลูกตาของเรา ป้องกันการระเหยของน้ำตาได้ดีขึ้นนั่นเอง

  • การศัลยกรรมเอ็นตาล่างช่วยเสริมให้หางตาตึงกระชับขึ้น
    เอ็นตาล่างแบะมีส่วนทำให้ผิวเปลือกตาล่างและขอบตาบริเวณหางตาหย่อนลงด้วย แน่นอนว่า หากหางตาตกก็จะทำให้ใบหน้าดูโทรม มีอายุ หลังผ่าตัดเอ็นตาล่างที่เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวเปลือกตาล่าง จะช่วยเสริมให้ช่วงหางตาดูตึงขึ้น หางตาไม่ตก ใบหน้าดูสดใส ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

  • การศัลยกรรมเอ็นตาล่างเมื่อทำร่วมกับการผ่าตัดถุงใต้ตา ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาตาล่างแบะออก
    ในกลุ่มผู้สูงอายุ จะผลิตคอลลาเจน หรืออีลาสตินได้น้อยลงตามกลไกธรรมชาติ จึงมักจะมีเอ็นตาล่างที่ไม่แข็งแรง ผิวรอบดวงตาดูหย่อนคล้อย เกิดเป็นถุงใต้ตาขนาดใหญ่ หากเลือกรักษาด้วยการผ่าตัดถุงใต้ตาเพียงอย่างเดียว อาจเกิดผลข้างเคียงอย่างปัญหาเอ็นตาล่างแบะ เกิดเป็นแผลที่กระจกตาหลังตัดถุงใต้ตาได้ การศัลยกรรมเอ็นตาล่างที่เน้นเพิ่มความแข็งแรงให้เอ็นตาล่างและกล้ามเนื้อตา ควบคู่กับการผ่าตัดถุงใต้ตาตั้งแต่ต้น จึงช่วยลดความเสี่ยงของภาวะตาปลิ้น หรือเอ็นตาล่างแบะออก เช่น การระคายเคืองตา ตาแดง ตาแห้ง ไปจนถึงการเกิดแผลที่กระจกตาได้ด้วยนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเบื้องต้นและจุดเด่นของการศัลยกรรมเอ็นตาล่าง อีกหนึ่งทางเลือกการรักษาด้วยการผ่าตัดเย็บเอ็นตาล่างยึดติดไว้กับขอบเบ้าตา ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาตาลอย เอ็นตาล่างแบะ ตาปลิ้นได้อย่างตรงจุด เปลี่ยนดวงตาลอย ใบหน้าดูโทรมให้กลับมาดูสดใส ดูสุขภาพดี พร้อมลดการเกิดปัญหาด้านดวงตาที่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างการคายระคายเคืองง่าย น้ำตาไหลง่าย เยื่อบุตาอักเสบ ทั้งนี้การศัลยกรรมเอ็นตาล่างนั้นถือเป็นการผ่าตัดที่มีความซับซ้อนและมีขั้นตอนมากกว่าการศัลยกรรมตาสองชั้นทั่วๆ ไป จะต้องมีการวิเคราะห์โครงสร้างตาโดยแพทย์มากประสบการณ์อย่างละเอียด เพื่อเลือกใช้เทคนิคเฉพาะผ่าตัดและเย็บให้ขอบตาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม มีความประณีตสูง ลดโอกาสการเกิดผลข้างเคียงอย่างอาการบวมช้ำ แผลเป็น รวมถึงไม่ต้องแก้ตาซ้ำหลายรอบด้วย

ส่วนใครที่กำลังประสบปัญหาตาลอย ตาปลิ้น มีภาวะเอ็นตาล่างแบะจนทำให้ไม่มั่นใจ รู้สึกระคายเคืองตาจนกระทบกับการใช้ชีวิต อยากแก้ตาลอย ตาปลิ้นด้วยการศัลยกรรมเอ็นตาล่าง หรืออยากอ่านรีวิวการศัลยกรรมเอ็นตาล่างเพิ่มเติม Lovely Eye Clinic มีบริการการศัลยกรรมเอ็นตาล่าง การทำตาสองชั้น การผ่าตัดถุงใต้ตา ด้วยเทคนิคเฉพาะของหมอรวงข้าว พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาดวงตาให้แต่ละบุคคลได้อย่างครบวงจร มีความละเอียดแม่นยำสูง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ เรียกคืนความมั่นใจให้ดวงตาและใบหน้าทุกคนอีกครั้ง

ติดต่อสอบถาม | ดูรีวิวเพิ่มเติม
Tel: 02-382-0045, 061-405-0044
Line: @Lovelyeye
Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic
Instagram: Lovelyeyeandskin_by_drroungkaw