เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งกระบวนที่มีความโปร่งใส และได้ตามหลักมาตรฐานสากล

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) ได้กำหนดเปิดรับสมัครประชาชน เพื่อเข้าร่วมเป็นกรรมการในการออกรางวัล โดยเปิดรับสมัครประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้เข้าร่วมเป็นกรรมการออกรางวัล งวดละ 1 ท่าน

สมัครทางเว็บไซต์ของสำนักงานฯ (www.glo.or.th) ได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2567 (เวลา 07.30 น.) ถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2567 (เวลา 24.00 น.) และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการสุ่มเลือกภายในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 ทางเว็บไซต์ของสำนักงานฯ

สมัคร คลิก https://echannel.glo.or.th/DrawApply/

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัครประชาชนเพื่อเข้าร่วมเป็นกรรมการในการออกรางวัล ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสร้างความเข้าใจในกระบวนการออกรางวัลที่ถูกต้องต่อสังคม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เห็นขั้นตอน วิธีการ ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกรางวัลที่ถูกต้องด้วยตนเอง

ขณะเดียวกัน ช่วยลดปัญหาการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ จะได้ไม่หลงเชื่อข่าวลือเรื่องเลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงผ่านทางสังคมออนไลน์ และการส่งจดหมายแอบอ้างว่าสามารถให้ตัวเลขที่จะออกรางวัลได้อีกด้วย