ราวกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าสาวหมาด ๆ จากเมืองอักรา รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย ยื่นเรื่องขอฟ้องหย่าจากสามี หลังจากแต่งงานกันได้เพียง 40 วัน โดยอ้างเหตุผลว่า ฝ่ายชายไม่ยอมอาบน้ำเป็นประจำทุกวัน แต่ยินยอมอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ทำให้มีกลิ่นตัวรุนแรงเกินทนไหว

หญิงคนดังกล่าว ได้เข้าไปขอคำแนะนำจากศูนย์ให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัวในเมืองอักรา และบอกว่าเธอไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนที่ไร้สุขอนามัยที่ดีได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ซักถามอีกฝ่าย สามีของเธอก็เปิดเผยว่า ปกติแล้ว เขาจะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งเท่านั้น และใช้น้ำจากแม่น้ำคงคา เช็ดตัวสัปดาห์ละหน 

แม้ว่าภรรยาของเขาจะยืนกรานให้เขาอาบน้ำเป็นประจำหลังจากแต่งงาน แต่เขายอมอาบน้ำเพียง 6 ครั้ง ระหว่างที่พวกเขาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในช่วงสั้นๆ 

ที่ปรึกษาของศูนย์ให้คำปรึกษาครอบครัวให้ข้อมูลสำนักข่าวอินเดีย ทูเดย์ ว่า สามีภรรยาป้ายแดงเริ่มมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงหลังจากแต่งงานกันไม่นาน ส่งผลให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ หลังจากนั้น ครอบครัวของเธอก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องถิ่น ในข้อหาล่วงละเมิด บังคับขืนใจให้ยอมรับการกระทำเพื่อสินสอดทองหมั้น และขอหย่าขาดจากสามีคนนี้ 

หลังจากหารือกับตำรวจแล้ว ฝ่ายชายก็ยอมตกลงที่จะปรับปรุงสุขอนามัยของตัวเองและอาบน้ำทุกวัน อย่างไรก็ตาม ภรรยาของเขายังไม่เต็มใจที่จะคืนดีกัน ทั้งคู่มีกำหนดพบกันอีกครั้งที่ศูนย์ให้คำปรึกษาฯ ภายในเดือน ก.ย. นี้ เพื่อหาทางออกต่อไป

ที่มา : economictimes.indiatimes.com

เครดิตาภพ : GETTY IMAGES