กลายเป็นเรื่องราวดราม่าบนโลกออนไลน์ทันที หลังกลุ่มจิตอาสา “ทีมแบ๊กโฮเล็ก” ตั้งใจขับรถมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาช่วยชาวบ้านในเชียงราย ที่ถ้ำผาจม ตักโคลนออกจากพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม แต่กลับถูกสั่งไม่ให้ทำต่อเฉยเลย นั้น

เราไปก็ได้! ‘ทีมแบ๊กโฮเล็ก’ มาจากสมุทรสาครหวังช่วยเชียงรายถูกสั่งไม่ให้ทำต่อ http://t.dailynews.co.th/news/3908271/

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้โพสต์จากเฟซบุ๊ก “สันชัย อะไหล่แมคโค” ได้เปิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ทีมตนได้ลงพื้นที่ไปช่วยชาวบ้านตอนแรกที่ไม้ลุงขนก่อนแล้วก็ไปต่อที่ถ้ำผาจม ซึ่งค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมัน เราออกเองหมด ช่วยมา 3 วันแล้ว รวมรถทั้งหมด 8 คัน แล้วจู่ๆ กลายเป็นว่ามีเจ้าหน้าที่จากไหนไม่รู้เขามาแจ้งว่า “ไม่ให้ทำแล้ว นายสั่งให้หยุด” ผมก็โอเค ไม่ทำก็ไม่ทำ แต่มีชาวบ้านโทรมาขอร้องบอกพี่อีกนิดเดียวจะถึงบ้านหนูแล้ว ช่วยก่อนได้ไหม อย่าเพิ่งไปเลย แต่เราก็ต้องเอาที่สบายใจ เพราะเขาไม่ให้เราทำ ผมกับทีมเลยย้ายไปห้าแยกเกาะทราย อีก 2 คันไม่สู้บอกไม่ไหว ตอนนี้เลยเหลือแค่ 6 คันยังขุดดินช่วยชาวบ้านต่อ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก “สันชัย อะไหล่แมคโค” ยังได้โพสต์ข้อความระบุอีกว่า การทำอะไรซักอย่าง ใจมันต้องหนักแน่นจริงๆ เราตั้งใจไปช่วยชาวบ้าน เราตั้งใจมาทำงานที่เราถนัด กราบขออภัยถ้าเราทำไม่ถูกใจ..เรามาด้วยใจ ..หมดน้ำมันเราก็กลับ..ทำให้สุดความสามารถสุดฝีมือเพื่อพี่น้องเชียงราย ถ้ามีปัญหาเยอะเราขอถอนตัวถอนกำลัง น้ำมันเรามีมา 30 วันหมดก่อนกลับก่อนทำให้สุดฝีมือครับ เราจะฝากผลงานไว้ที่เกาะทราย มาให้ดีใจ ไปให้คิดถึง.