จากกรณี เหตุผู้ปกครองทำร้ายร่างกายครูสาวในโรงเรียนชื่อดัง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เหตุเพราะไม่พอใจฝ่ายครูที่พูดจาด่าทอบุตรสาวชั้น ม. 2 ของโรงเรียนทำให้เกิดความอับอาย กระทั่งทั้งสองฝ่ายต่างเข้าแจ้งความเอาผิดกันไปมายัง สภ.ปากเกร็ด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงเรียนต้นสังกัดได้นัดให้ผู้ปกครองเข้าร่วมประชุมร่วมกับ ผู้อำนวยการโรงเรียน กรมการปกครองอำเภอปากเกร็ด กระทรวงศึกษาธิการ บุคลากรคุณครูภายในโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการชุมชน ซึ่งปรากฏว่า ทางพ่อแม่เด็กไม่พอฝ่ายครูจึงได้เดินออกจากที่ประชุม ทำให้ยายของเด็กต้องเข้าประชุมแทน โดยผลสรุปออกมาว่าจะให้ เด็กนักเรียนชั้น ม. 2 ยังคงเรียนในโรงเรียนเดิมตามปกติ และรับรองว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ทั้งนี้ นายปรินทร์ ศรีษะเนตร รอง ผอ.สพปป. นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ทาง ผอ.และคณะกรรมการต่าง ๆ ได้เข้ามาประชุมภายในโรงเรียน ซึ่งการประชุมครั้งแรกยังไม่ได้ข้อสรุปแต่การประชุมรอบ 2 คุณยายของน้องใบบัวเข้ามาประชุมด้วย และตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้ว ทางคุณครูได้มีการกราบขอโทษทางคุณยายแล้ว และคุณครูมีเจตนาดีกับนักเรียน แต่อาจจะมีความผิดพลาดที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมออกไป เพราะอยากให้เด็กเข้ากิจกรรมในโรงเรียน ซึ่งทางเราจะทำการตรวจสอบวินัยในเรื่องนี้ ตอนนี้จะต้องทำการปรับตัวทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อการอยู่ร่วมกันทั้งคู่ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก จะต้องช่วยกันวางแผนกำหนดแนวทางในการเรียนการสอน

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) คุณครูต้นเรื่อง กล่าวว่า ตนได้คุยกับคุณยายแล้ว ก่อนจะกราบขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านคุณยายจะเป็นคนไปคุยกับพ่อแม่ของนักเรียนอีกที โดยตนยอมรับผิดที่ตนด่าไป ตอนนี้ตนรู้สึกกลัวเพราะว่าตนกำลังตั้งท้องอยู่ กลัวจะโดนทำร้าย หลังเกิดเรื่องตนได้ขอโทษทางแม่ของนักเรียนไปแล้ว แต่เขาไม่ยอม ซึ่งตนเป็นครูประจำชั้นของน้องไม่ได้เป็นคนสอนในวิชา ตนแค่อยากให้น้องได้เข้าร่วมกิจกรรม แต่ตอนเกิดเหตุตนยอมรับว่าตนควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดีเอง หลังจากเกิดเรื่องก็มีอาการเครียดและนอนไม่หลับจนถึงเช้า แต่ในส่วนของเรื่องการดำเนินคดี จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเนื่องจากเป็นการทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ ยายของนักเรียนชั้น ม.2 กล่าวว่า วันนี้ตนสบายใจแล้ว ที่คุยกันจบหลานจะได้เข้าไปเรียนอย่างสบายใจและมีความสุข เรื่องที่แล้วมาก็ขอให้จบไปเพราะอยากให้หลานมีความสุข เดี๋ยวตนจะกลับไปคุยกับลูกกับหลาน จะกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก.