นายเกา จาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จงเซิน แมชชินเนอรี แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2006 และก่อตั้งโรงงานในปี 2011 เพื่อผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ของจงเซินในการจำหน่าย ในประเทศต่อมาเมื่อตลาดมีความความต้องการรถจักรยานยนต์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ ทางบริษัทจึงได้ก่อตั้งแบรนด์ Cyclone ในปี 2016 โดยมุ่งเน้นในการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีดีไซน์สวยงามสมรรถนะที่ดีเยี่ยม และคุณภาพที่มั่นคง รวมทั้งตั้งใจที่จะทำให้แบรนด์ Cyclone ก้าวไปสู่ระดับโลกโดยมีโรงงานที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและครอบคลุมกลุ่มอาเซียนขยายไปสู่ยุโรปและอเมริกา ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ Cyclone ได้พัฒนารถหลากหลายประเภท ทั้งแนว Touring, Retro, Cruiser,Scooter และแนวสปอร์ต โดยมีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 150cc จนถึง 650cc และในอนาคตจะมีรุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าออกมาในตลาดเพิ่มเติม

โรงงานที่ไทยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Cyclone อย่างน้อย 1-2รุ่นต่อปี ในปี 2024 บริษัทฯมีความตั้งใจที่จะประกาศการดำเนินธุรกิจและทำตลาดในประเทศไทย อย่างเป็นทางการด้วย CYCLONE แบรนด์จักรยานยนต์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม กับรุ่นเรือธง CYCLONE RA401 สุดยอดจักรยานยนต์ Advanced Classic Cruiser ตัวจริงสไตล์อเมริกัน ดีไซน์โดดเด่นสุดคลาสสิคอย่างเหนือระดับ มาพร้อมกับเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นที่ทันสมัยมากขึ้น กับเครื่องยนต์ขุมกำลัง401CC  44.25 แรงม้า สามารถขับขี่ได้ทั้งในเมือง หรือการออกทริปทางไกล ด้วยสมรรถนะที่พร้อมลุยกับทุกสภาพพื้นผิวถนน มุ่งทะยานไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ

สำหรับรถจักรยานยนต์ CYCLONE RA401 ประเภทเครื่องยนต์ 8 วาล์ว 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบ 401 ซีซี, ความเร็วสูงสุด 155 กม./ชม. พละกำลังสูงสุด 44.25 แรงม้า หรือ 33 kW ที่9,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 37 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อวินาทีระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็คทรอนิกส์ (EFI) จาก Bosch, ท่อไอเสียแบบคู่ทรงตอปิโด มีความเท่และคลาสสิค, คลัตช์ F.C.C. แบบ Slipper Clutch ช่วยให้การขับขี่ในทุกจังหวะสมูท ไม่กระชาก , ระบบเกียร์ 6 สปีด, เพิ่มความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบเบรก ABS แบบ Dual-Channel,ระบบความปลอดภัย TCS (Traction Control System) ป้องกันการลื่นไถลและล้อฟรี

รับประกันเครื่องยนต์ 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตรอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน CYCLONE RA 401 มีสีให้เลือกถึง 4 สีสะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่ ทั้ง Legend Black สีดำ – Gunmetal Gray สีเทา – Jungle Green สีเขียว และ Cornsilk White สีขาว โดยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ CYCLONE RA401 อยู่ที่ 189,900 บาท  และพลาดไม่ได้กับแคมเปญสุดพิเศษช่วงเปิดตัว ลูกค้า 100 ท่านแรกที่จอง CYCLONE RA401 จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท และฟรีชุดแต่ง มูลค่า 10,000 บาท

เพื่อความมั่นใจให้กับผู้บริโภคไทยอีกว่าบริษัท จงเซิน แมชชินเนอรี แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีจุดแข็งคือเรื่องบริการหลังการขาย ‘มีอะไหล่ไม่ต้องรอ’ บริษัท จงเซินอินดัสเทรียลกรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเรานั้น ผลิตรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ ส่วนประกอบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และผลิตชิ้นส่วนเองเกือบทุกชิ้น บริษัทฯ จึงมีสต็อกอะไหล่ในทุกรุ่นอย่างเพียงพอทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าหากต้องซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่หลังจากใช้งานผ่านไปเป็นเวลานาน ก็ยังมีอะไหล่ที่พร้อมให้บริการได้ทันท่วงที ปัจจุบันเรามีดีลเลอร์ครอบคลุมทั่วประเทศ 50 แห่ง และมีจุดบริการครอบคลุมมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศและเราเองมีแผนขยายดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่าย และจุดบริการให้มากขึ้น