เมื่อวันที่ 26 ก.ย. น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผอ.เขตบางพลัด เปิดเผยว่า เนื่องด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการแก้ปัญหา และเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชนผ่านการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ประกอบกับ คณะผู้บริหาร กทม.ก็ได้มอบนโยบายให้สำนักงานเขตจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในช่วง 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.–31 ต.ค. 67

สำนักงานเขตบางพลัด จึงร่วมกับคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางพลัด และสำนักงานเขตกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจฯ “บางพลัด รวมพลัง ทำถึง” ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ย. 67 ณ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เขตบางพลัด ทั้งนี้จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ในวันที่ 29 ก.ย. 67

ภายในงานจะกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ มหกรรมฝึกอาชีพสร้างรายได้ อาหารอร่อยย่านบางพลัด การออกร้านของกลุ่มนักธุรกิจน้อย หัตถกรรมพื้นบ้านของดีบางพลัด การปั่นจักรยานเส้นทางวัฒนธรรม ร้านค้าของใช้ราคาประหยัด การแสดงทางวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ โครงการ คิดแล้วคัด ขยะสร้างเงิน

รวมทั้งยังมีการแสดงหุ่นยนต์นวัตกรรมทางการศึกษา การแสดงกลองศึก ขบวนกลองยาว การแสดงทางวัฒนธรรม (เวทีกลาง) แสดงถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยของคนทุกเพศวัย การประกวดเทพีศรีบางพลัด กิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โครงการวัดคู่เมือง ตักบาตรพระทั้ง 23 วัด จำนวน 99 รูป เป็นต้น