ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โดมเอนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายธวัชชัย อุ่ยพานิช อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดระยอง (สกร.ระยอง) มี ดร.กัญจน์โชติ สหพัฒนสมบัติ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง และสิบโทไชยยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ มีนักเรียน นักศึกษา และ ปชช. ร่วมงาน

ภายในงานมีบูธกิจกรรมแนะแนวและฝึกอาชีพ ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน รวม 68 บูธ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ภายใต้โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนของ ศกร. ตำบลทุกแห่ง นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงครั้งนี้ด้วย 

การจัดงานดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการจัดฝึกอาชีพให้กับนักศึกษาและประชาชน ทั่วไป ที่ต้องการเข้าสู่อาชีพใหม่ เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถและความถนัดของตนเอง และเพื่อแนะแนวช่องทางการฝึกอาชีพช่วยให้นักศึกษาสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้เกิดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนอีกด้วย.