เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาท่าประดู่ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่อยู่ในกลุ่มที่ 1 ผู้พิการ กลุ่มเปราะบาง และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามเลขท้ายบัตรประจำตัวประชาชน มีปปช.จำนวนมากทยอยมานั่งรอธนาคารเปิดเพื่อเบิกเงิน ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันที่ 2 แล้วก็ตาม ลูกหลานบางคนได้พาผู้สูงอายุนั่งรถเข็นมาเบิกธนาคารด้วยตนเอง สังเกตว่าปปช.หลายคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แสดงถึงความดีใจจนน้ำตาคลอที่จะได้นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้หลังจากที่ต้องรอมานาน หลายคนเดินทางมาแต่เช้าแม้จะต้องรอคิวนานก็ยังขอนั่งรอจนกว่าจะสามารถเบิกเงินที่ธนาคารได้

คุณยายบุญมี เพ็ชรดี อายุ 67 ปี อาชีพเก็บของเก่า ชาวระยอง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมารอกดเงินตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.67 แต่เงินยังไม่มา วันนี้เลยมาอีกครั้งเพื่อมาตรวจสอบและรอสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร ถึงต้องรอนานก็ไม่เป็นไร อาจมีความกังวลใจอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าคงได้รับเงินแน่นอน และถ้าได้รับเงินสิ่งแรกคือเอาไปจ่ายค่าห้องเช่าที่ค้างไว้ และจะนำไปซื้อของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วยตัวแล้วมีความดีใจมาก ที่เงินส่วนนี้จะมาช่วยให้การใช้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

เช่นเดียวกับ นายสนอง สิริเข็น หรือ ลุงหนอง อายุ 67 ปี อาชีพรับจ้าง ชาวระยอง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้พิการอยู่ในกลุ่มเปราะบาง เงินเข้าตั้งแต่วันแรกแต่ไม่สะดวกที่จะมา วันนี้เป็นวันที่ 2 ตนจึงตื่นแต่เช้าเพื่อมาธนาคารและเป็นคิวแรกของวันนี้ ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินหมื่น เหมือนช่วยต่อลมหายใจให้กับตนเองและครอบครัว จากนี้ก็จะนำเงินไปใช้หนี้และใช้ในชีวิตประจำวันให้คุ้มค่าที่สุด ขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการช่วยเหลือเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ

สำหรับกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ 25 ก.ย. คือ คนพิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน ส่วนวันที่ 26 ก.ย. จะเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 วันที่ 27 ก.ย. 2567 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4,5,6, 7 และ วันที่ 30 ก.ย.2567 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8 และ 9