เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น (ธ.ก.ส.) ถ.รื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองของการโอนเงิน 10,000 บาท ตั้งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-2-3-4 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อมาเช็กยอดเงินและกดถอนเงินออกไปเพื่อนำไปใช้จ่ายกันเป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บางคนต้องออกมารอที่ด้านนอกธนาคาร เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด โดยผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ในวันนี้เป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-2-3-4 ได้นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาถอนเงินเพื่อนำซื้อข้าวสารและของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

ด้าน นางบุญเลิศ รัตนกุล อายุ 83 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า วันนี้ได้รับเงินสด 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีมาทำให้รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เงินส่วนนี้ โดยจะนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวสารและใช้ในชีวิตประจำวัน และจะใช้อย่างประหยัด พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการแบบนี้ขึ้นมา และอยากให้รัฐบาลมีโครงการแบบนี้อีกต่อเนื่อง

ขณะที่ นางบัวพัฒน์ ปัญญายาว อายุ 75 ปี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมาตั้งแต่ 07.30 น. ออกจากบ้านเพื่อมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ภายหลังจากที่ได้กดเงินแล้ว บอกว่าดีใจมาก เงินจำนวน 10,000 บาท ที่รัฐบาลให้มาสามารถช่วยเหลือตนและครอบครัวได้มากและจะนำเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัว โดยชื้อข้าวสาร จ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และขอขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินช่วยในครั้งนี้.

จากการสอบถามผู้มารอรับบริการ พบว่า มีผู้มากดเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปซื้อข้าวสาร ปุ๋ยเพื่อการเกษตร ยารักษาโรค ทำบุญและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ส่วนหนึ่งไม่มั่นใจว่าตนเองจะไม่ได้เงิน แต่ก็ติดตามข่าวสารมาตลอด และวันนี้ได้เงินจริงแล้วต่างดีใจมาก และอยากขอบคุณทางรัฐบาลที่มีโครงการให้ความช่วยเหลือประชาชน อยากให้มีโครงการแบบนี้อีก.