ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” มาแล้วจ้า ใครอยากอ่านข่าวที่รวบรวมความปังมาให้แล้ว ตามมาเลย เพราะเราจัดเต็มแน่นอนใครพลาดการอ่าน ช้าและเชยแน่นอนจ้า

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของลูกชายมัมหมีเองอย่างนักแสดงสุดหล่อ กลัฟ คณาวุฒิ ที่ทำอะไรก็ทำได้ แถมยังหล่อขึ้นทุกวันทุกวันจนมัมหมีอย่างอิชั้นต้องเกิดอาการหวงลูกกำเริบอีกหน แต่เพราะลูกมัมฮอตได้ฮอตดี คนเป็นมัมก็สุขใจค่า เพราะบอกเลยว่าตอนนี้หนุ่มกลัฟนั้นฮอตมากๆ มีแบรนด์ดังมากมายอยากร่วมงานด้วย และถ้าคิวไหนว่างและลงตัวหนุ่มกลัฟก็พร้อมจัดเต็มการทำงานแน่นอน แต่ที่ไม่ชมไม่ได้เลยคือลุคเท่ๆ ของลูกอิชั้นนั้นหลายคนก็บอกว่าตอนนี้หนุ่มกลัฟนั้นหล่อขึ้นเป็นทวีคูณเลย ใครเห็นด้วยยกมือขึ้นค่า อิอิ

@มากันที่ข่าวของ “แพท ณปภา” นักแสดงสาวสุดฮอต ถึงแม้ว่าจะเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว แต่หุ่นของเธอก็ยังเป๊ะ จนหลายๆ คนแอบอิจฉาเลยทีเดียวนั้น ล่าสุดแพทไม่ปล่อยให้รอนานขอเสิร์ฟความแซ่บผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ ด้วยบิกินีสีเขียวใบตองขับกับผิวขาวๆ ของเธอ พร้อมแคปชั่นว่า “เขียวเหนี่ยวทรัพย์ #เหนี่ยวหรือเหนียว#สาวน้อยพูลวิลล่า” บอกเลยว่ารูปเซตนี้เขย่าหัวใจหลายคนจนต้องแห่เข้ามาปาอิโมจิไฟลุกล้นฟีด และคอมเมนต์มากมาย อาทิ เด็ดสุดแล้วพี่ศรี, เหนี่ยวทรัพย์ เหนี่ยวใจมากคร่า, ว้าวววสีเขียว เหนี่ยวทรัพย์, สวยงามน่ารักเซ็กซี่หุ่นดีสุดๆ แพท, สวยๆ เหมาะกับชุดมาก เป็นต้น

@มากันที่ข่าวของ อิน บูโดกัน (ณัฐรินภรณ์ พรหมมินทร์) ค่าย M2K ENTERTAINMENT ที่แฮปปี้สุดๆ เมื่อศิษย์เอก QQ Ingan (คิวคิว อิงค์อัณณ์) ศิลปินหญิงเดี่ยวเบอร์แรกของค่าย ฯ ที่หมายมั่นปั้นมือจะสร้างให้เด็กหญิงวัย 17 ปี เป็นศิลปินคุณภาพประดับวงการเพลงไทย แถมถ่ายทอดวิชาแต่งเพลงให้ QQ Ingan (คิวคิว อิงค์อัณณ์) แบบ 100% จนเธอสามารถแต่งเพลง NO TIME (พูดไม่ได้) ที่ได้ใช้ประสบการณ์จริงมาถ่ายทอดลงในเนื้อหาเพลง พร้อมโชว์สกิลด้านดนตรีเหมาตำแหน่งคนแต่งทำนองเพิ่มอีกหนึ่งอัตรา

QQ Ingan  เผยว่า “QQ (คิวคิว) ค้นพบว่า… ความรักมันมีหลายรูปแบบมาก ๆ อารมณ์ มุมมอง ความคิดของแต่ละคน แตกแขนงออกไปเป็นร้อยเหตุผล อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราไม่สามารถรู้ได้ว่า จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง แต่ที่สำคัญ คือ เรารับมือกับมันยังไงต่างหาก ซึ่งเพลงนี้ QQ (คิวคิว) เขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่ง แม้จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ดีเท่าไหร่ แต่มันทำให้เห็นว่า ในโลกนี้มีอะไรอีกมากมายที่รอให้ “เรา” ได้เรียนรู้และเติบโตเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้นผ่านเนื้อหาของเพลงนี้ค่ะ ส่วนแนวดนตรี ของ NO TIME (พูดไม่ได้) มีการผสมผสานระหว่าง Rock กับ R&B โดยซาวด์ที่ใช้จะมีเสียง เปียโน กลิ่นอาย R& B ผสมกับ กีตาร์หนัก ๆ สไตล์ Rock ดีไซน์เทคนิคการร้องด้วยการเน้นความ Deep อารมณ์ดิ่งลึก แต่มีความหนักหน่วงในช่วง Hook สไตล์  Rock ค่ะ แอบตื่นเต้นและก็ลุ้นว่าเพลงแรกในชีวิต ที่ QQ (คิวคิว) ตั้งใจทำมันออกมาจะถูกใจแฟนเพลงมากน้อยแค่ไหน ฝากเป็นกำลังใจให้ QQ (คิวคิว) ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”                    

@รัวๆ กันที่ข่าวของการสูญเสีย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกละครชื่อดังผู้ล่วงลับ ที่ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 39 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนคลับนั้น โดยก่อนการฌาปนกิจ อ๋อม อรรคพันธ์ “ดาเรีย เชฟรุก” ภรรยาได้ขึ้นกล่าวคำอำลาและความรู้สึกที่มีต่ออ๋อมว่า

“ความจริงที่ว่า คุณไม่อยู่ที่นี่กับฉันอีกต่อไป ทำให้หัวใจของฉันแตกสลาย และคงไม่สามารถกลับไปเหมือนเดิมได้อีกแล้ว ฉันปรารถนาให้คุณอยู่ในชีวิตของฉัน คุณเป็นความฝันของฉัน ความรักและความคิดถึงจะไม่มีวันเลือนหายไป การมีคุณอยู่เคียงข้างทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดในโลก หากฉันสัญญา คุณจะมาหาฉันทุกวันใช่ไหม คุณอยู่ในใจของฉันไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคำที่คุณให้กับฉัน สำหรับทุกสิ่งที่สอนฉัน สำหรับทุกช่วงเวลาที่เราได้ใช้ร่วมกัน และสำหรับทุกอย่างที่คุณทำเพื่อฉัน อย่างที่คุณพูด ตอนนี้คุณได้ยินเสียงฉันแล้ว และฉันจะอยู่ใกล้คุณตลอดไป ฉันเชื่อมั่นว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง และจะอยู่ด้วยกันในชาติหน้า จากภรรยาที่รักของคุณ ดาเรีย ฉันคิดถึงคุณ และจะรักคุณตลอดไป”

@ต่อกันที่ข่าวของการจัดคอนเสิร์ต SCA GRAND CONCERT 2024 เพื่อให้นักเรียนได้โชว์ศักยภาพเสมือนเหล่าดวงดาวได้ส่องแสงความสามารถของตนเองทั้ง ร้อง เต้น เล่นดนตรี Modeling และการแสดงบนเวที งานนี้ บี้ ธรรศภาคย์ ชี ขอตอกย้ำความสำเร็จกับวิสัยทัศน์การบริหารสถาบันดนตรีและศิลปะการแสดง ด้วยหวังผลักดันเด็กไทยเป็นศิลปินระดับอินเตอร์ ส่งเทียบเชิญศิลปินเกาหลีเกิร์ลกรุป “SPIA” บินตรงมาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ร่วมกับศิลปินไอดอล “BNK48” ก่อนจะส่งท้ายคอนเสิร์ตกับภาพสุดประทับใจของบี้ที่ควงลูกสาว “เป่าเปา พอลลีน่า” มาร่วมโชว์ในเพลง BANG BANG BANG เวอร์ชันคัฟเวอร์ BIGBANG ที่สร้างเสียงเชียร์กระหึ่มเลยทีเดียว

@ต่อกันที่ข่าวของ รักษาสัญญา เมื่อครั้งเล่นละครด้วยกัน พี่มอส ปฏิภาณ สัญญากับ ลำไย ไหทองคำ เอาไว้ว่าถ้าลำไยไปโชว์แถวบ้านจะไปเชียร์ แล้ววันนั้นก็มาถึง พี่มอสรีบโดดขึ้นรถไปเซอร์ไพร้ส์น้องลำไยทันที งานนี้เหวอทั้งลำไยทั้งแฟนเพลง แล้วพี่มอสก็ไม่ได้มายืนเฉยๆ นะ จัดเพลงม่วนๆ ไปหลายซีน แต่นี่ถือว่าแค่น้ำจิ้มเพราะสิ้นเดือนนี้ พี่มอสและลำไยจะมีเพลงที่ร้องด้วยกัน เตรียมร่างกายของคุณให้พร้อม เพราะแดนซ์กระจายแน่นอน!!!

@รัวๆ กันที่ข่าวของประเด็นที่หลายคนสนใจและน่าเป็นห่วงอย่างมากสำหรับวิกฤติละครไทยในช่วงนี้ ซึ่งทำให้เหล่าคนบันเทิงและผู้จัดละครได้รับผลกระทบและออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวกันหลายคนมาก รวมไปถึงนักแสดงอาวุโสอย่าง “อี๊ด สุประวัติ” ที่ล่าสุดได้ไปร่วมงานประกาศรางวัล MAYA TV AWARDS 2024 อาอี๊ดก็ได้เปิดใจถึงวิกฤติละครไทยที่เจอปัญหาหนัก โดยอาอี๊ดกล่าวว่า

“ถามวงการละครตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ตัวผมเองผ่านมา 50 กว่าปีแล้ว มีความรู้สึกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาวงการละครทีวีไทยคึกคักมาก ดูแล้วก็พอใจ เด็กรุ่นใหม่เก่งกันหลายคน เก่งกันทุกแขนง ทั้งภาพ ทั้งเสียง วิธีการจัดการ วิธีการเขียน คนที่ทำละครทีวีแข็งแรงกันมากขึ้น แสดงว่าการยอมรับของวงการละคร วงการภาพยนตร์ หรือวงการเพลง อะไรก็แล้วแต่ นับวันยิ่งจะรุ่งเรือง เป็นที่ไว้วางใจกับคนเก่าๆ ที่กำลังจะร่วงโรยไป แต่แข็งแรงอยู่นะ ก็รู้สึกพอใจที่เรามีพี่น้อง มีช่างภาพ มีนักข่าว ช่วยกันพยุงไว้ให้วงการละคร และวงการภาพยนตร์อยู่ได้ด้วยตัวเอง ในส่วนวิกฤติของละครเรื่องของการที่ศิลปินไม่ได้ค่าตัวเคยเจอบ้างไหม ตอนนี้กำลังโดนเลย โดน 2 เรื่อง แต่ไม่บอกนะว่าเรื่องอะไร ในส่วนหนึ่งก็รู้สึกเห็นใจเขา เห็นใจเขาพอสมควร แต่การเห็นใจเราจะบอกว่าเห็นใจไม่ได้ เพราะบอกแล้วจะได้ใจ เขาก็มีหน้าที่ หน้าที่ของคุณคือในเมื่อจ้างเขาทำงานแล้ว ได้เงินมาแล้ว ก็ควรจะเอาเงินนั้นมาให้กับคนที่เขาทำงาน แต่ที่ผมเห็นใจเขาเพราะเข้าใจว่าเขาคงมีความจำเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่สามารถจะให้ได้ แต่อย่างไรก็แล้วแต่มันก็เท่ากับคนที่ไม่ให้นะ ฆ่าตัวเองเหมือนกัน ทำให้ทางเดินของตัวเองเป็นไปต่อไปไม่สะดวก ก็คิดว่าเขาก็พร้อมจะแก้ไข ในลักษณะตอนนี้มันมีหลายแห่งที่ค่อนข้างสะดุด ด้านงานศิลปะดีครับ ละคร หรือภาพยนตร์ ดีขึ้นทุกอย่าง แต่งานธุรกิจกลับสวนทาง ถูกต้องไหม ที่คุณจะถามผม มันสวนทาง ทำให้ต้องรออีกสักหน่อย อย่างน้อยรัฐบาลชุดนี้คงมองลงมาเห็น ลงมาช่วยกันแก้ตรงนี้ จะทำอย่างไรดีให้พวกเราทุกคนอยู่กันได้ ผมคิดว่าไม่เกินครึ่งปีหน้าอะไรๆ คงกลับคืนมาอย่างเดิม ถามว่าได้ทวงถามค่าตัวไหม ก็มีถามกันอยู่ แต่เขาก็มีการผัดผ่อนอยู่ ยังติดต่อกันอยู่บ้าง ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่แล้วก็ให้ความเมตตา คิดว่าเขาคงมีเงินมาให้เข้าสักวันหนึ่ง ถามว่าใช่คนที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ไหม บอกไม่ได้ เขาไม่ให้บอก ขอบคุณครับ”

@มากันที่ข่าวของ คัมแบ๊กซิงเกิล ใหม่คราวนี้ แร็ปเปอร์สายเดือด อย่าง ทูพี เซาท์ไซด์ จาก ค่าย XOFLOW ในเครือ XOXO Entertainment หลังจากปล่อยซิงเกิล เชพบ๊ะ 2024 ที่หยิบเอาเพลงเก่าของ อาภาพร  นครสวรรค์ มาสร้างสีสันใหม่ ให้ได้เต้นกันทั้งเมืองไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คราวนี้ ทูพี เซอร์ไพร้ส์แฟนเพลง ด้วยการจับมือ ทำงานร่วมกับวง Yented (เย็น-เต็ด) วงป๊อปสุดแนวชื่อดัง ด้วยการครอสดนตรี 2 แนว เข้าด้วยกันระหว่าง ป๊อป และ ฮิปฮอป กับเพลงสุดเศร้า เพลง ‘ทำร้ายหัวใจ’ โดยทางวง Yented (เย็น-เต็ด) รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในการทำเพลงในครั้งนี้ให้กับ ทูพี ซึ่งการทำงานด้วยกันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของ ทูพี และ วง Yented (เย็น-เต็ด) ที่ปังที่สุดอีกด้วย

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของกระแสของซีรีส์ “Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก” ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป หนึ่งในนักแสดงนำ “กาด พลอยสุภา” ถึงขั้นออกอาการปลื้ม และหายเหนื่อยที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนซีรีส์ล้นหลาม อีกทั้งหนุ่มกาด ยังเล่าถึงความยากของบทที่ได้รับว่า เค้าทุ่มเทตั้งใจ ฝึกฝน ทำการบ้านหนัก เพราะถึงแม้ว่าบทปัถย์ จะห่างไกลจากคาแรกเตอร์ตัวจริงของเค้ามาก แต่กาด ก็ได้พิสูจน์ให้แฟนซีรีส์ได้เห็นแล้วว่า สามารถถ่ายทอดตัวละครนี้ ออกมาน่ารักกลมกลืน เหมือนหลุดจากในนิยายเลยทีเดียว

กาด กล่าวว่า “ขอบคุณทุกกระแสตอบรับมาก ๆ ครับสำหรับซีรีส์อย่างที่รู้กันว่ากระบวนการขั้นตอนการทำงานของเรา ทำการบ้าน เวิร์กช็อปกันมานานมาก พอซีรีส์ออกอากาศไป แฟน ๆ ชื่นชอบ เราคนทำงาน ทั้งทีมงาน เพื่อน ๆ นักแสดง หายเหนื่อย และกระแสทั้งสองอีพีที่ผ่านมา ก็ดีมาก ถึงขั้นที่ซีรีส์ของเราติดเทรนด์ X ได้รับความนิยมในประเทศไทยในอันดับ 6 ก็อยากลุ้นให้ถึง อันดับ 1 เหมือนกัน นะครับ (หัวเราะ) ต้องฝากแฟนซีรีส์ สานฝันให้ผมด้วย แต่ที่รู้ ๆ ก็มีคนเข้าข้างปัถย์เยอะไม่น้อย เพราะบอสเอรีส เท่าที่ผมไถ X ดู ก็โดนแฟน ๆ จ้องหยุมหัวอยู่ไม่เบาเลยนะครับ (หัวเราะ) สำหรับบทบาทในเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าบท ปัถย์ เป็นบทที่ห่างไกลจากตัวผมมาก ปัถย์เค้าเป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจัง เรียบร้อย แต่ถ้าเวลาเค้าระเบิดอารมณ์ก็จะออกมาเป็นอีกแบบเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เล่นเลิฟซีนเยอะ เราก็มีความเขิน กล้า ๆ กลัว ๆ เหมือนกัน แต่เจมส์เค้าทำให้เรารู้สึกสบายใจและเราเข้าใจกัน เราเลยแสดงออกมาได้เต็มที่ แล้วยังมีฉากที่ต้องร้องไห้ในหลาย ๆ ฉาก มันท้าทายความสามารถของผมมาก ๆ เพราะ แต่ละวันที่ถ่ายทำก็ร้องไห้เยอะมาก ผมก็มีการฝึกด้วยนะครับ เวลาอยู่บ้านเราก็ลองนั่งเฉย ๆ แล้วลองร้องไห้ออกมาดู เราลองหลาย ๆ แบบเช่น ยิ้มแล้วร้องไห้ดูบ้าง เมื่อถึงเวลาที่เราเข้าฉากจริง ๆ เราก็จะจำอารมณ์ตรงนั้นไว้ แล้วทำให้น้ำตาไหลออกมา ถึงแม้ว่าการร้องไห้มันเหนื่อยมาก ๆ แต่ในมุมผมก็เหมือนเราได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่างออกมาเหมือนกัน”

แหมๆ หมดเวลาแล้ว ใครยังอินและอยากอ่านข่าวต่อ อดใจรอหน่อยนะคะ อิชั้นคงต้องขอตัวไปหาข่าวก่อนนะคะ หมดมุกจะเล่าแล้ว อิอิ รอกันหน่อยนะคะ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”