จัดเป็นอีกหนึ่งคุณแม่สายสตรองที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับสาว แอฟ ทักษอร ที่มีเรื่องราวมากมายในชีวิตเธอที่น่าสนใจมากๆและหลายคนไม่เคยรู้ ล่าสุดเธอมาร่วมพูดคุยในรายการซองส์ อะเบาท์ บน JOOX ROOMS พร้อมเล่าเรื่องรักที่ยอมรับว่าคลั่งรักหนุ่มเกาหลีสุดฮอต กงยู หนักมาก

แอฟ เผยว่า “เรื่องชอบเพลง Shallow ของเลดี้ กาก้า และ แบรดลีย์ คูเปอร์ จริงๆคอนเซปต์ทั้งหมดของเพลงนี้คือเธอเหนื่อยไหมล่ะ ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผู้ชายก็พยายาม ผู้หญิงก็เจออะไรมามากมาย กว่าจะมาถึงจุดนี้ จริงๆที่เราชอบความหมายลึกๆของเพลงนี้ ไม่ใช่ว่า เราเหนื่อยจังเลย หรือโดนแรงกดดันอะไร เพราะถ้าเอาตรงๆชีวิตเราผ่านอะไรมาหมดแล้ว เรามาไกลเกินกว่าที่ชีวิตจะเจ็บปวดจากคนรอบข้าง จากเสียงสะท้อนทั้งหลายในชีวิต มันทำอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่ที่ชอบเพราะเป็นเพลงที่แปลกเหมือนกัน เพราะฟังแล้วให้ทั้งความรู้สึกเศร้า แต่ก็มีความแข็งแรงอยู่ในนั้น ที่บอกไงคะคล้ายตัวแอฟเพลงนี้ ถึงได้บอกว่าอยากจะกลับตัว อยากจะมีคนดูแล แต่คนจะบอกว่าถ้าเก่งนักก็ดูแลตัวเองไปแล้วกัน”

“ถ้ามีคนมาถามว่าเหนื่อยไหมถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ จะตอบว่าไม่ ฉันไม่เหนื่อย ฉันเก่ง ฉันสามารถรับมือได้ จัดการได้หมด แต่ถ้าตัดมาปัจจุบันจะบอกว่า เหนื่อยมากเลย ต้องการกำลังใจ (หัวเราะ) ตอนนี้รู้แล้วว่าเราไม่ควรทำแบบนั้น เคยเจอฉากร้องไห้แล้วร้องไม่ออกมันมีวันนึงที่เราต้องเข้าฉากร้องไห้แต่ร้องไม่ออก จนพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับเดินมาคุยกับแอฟ แล้วพูดด้วยประโยคหนึ่ง ซึ่งเจ็บจี๊ดมากๆว่าแอฟต้องเชื่อก่อนว่า ผู้ชายดีๆยังมีอยู่จริงบนโลก ตอนนั้นอึ้งไปเลยค่ะ กลับไปคิดว่าหรือจะมีปัญหาที่ความเชื่อของแอฟจริง ๆ ทั้งที่เมื่อก่อน ตอนที่เราไม่เคยผ่านอะไรทุกข์ร้อนในชีวิตเลย ต้องพยายามเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ยังเล่นบทร้องไห้ แต่วันหนึ่งเมื่อเราผ่านจุดๆนึงมา แต่อาจจะมากไปหน่อยมั้ง (ยิ้ม) กลับเล่นไม่ได้ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองตายด้านไปเลย พอเล่นไม่ได้ แอฟก็พูดกับผู้จัดการส่วนตัวว่าทำยังไงดี รู้สึกกลัวตัวเองแล้ว พี่เปิ้ลบอกว่ามีทางเลือกให้แอฟ 2 ทาง คือกลับไปหาครูแอ๊คติ้ง หรือ ไปหาจิตแพทย์ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเรา แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ”

แอฟ เล่าต่อว่า “ผู้ชายที่ชอบถ้าพูดถึงคนในสเปกอย่างสมัยวัยรุ่น เราจะชอบคนที่มีคาแรกเตอร์อย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ, แอชตัน คุชเชอร์ หรือ แบรดลีย์ คูเปอร์ เราไม่ได้ชอบคนหล่อเนี้ยบ แต่ชอบคนดูมีเสน่ห์ ดูฉลาด ดูกบฏ คนหน้าตาดื้อ ๆ คนดีเราเก็บไว้เป็นเพื่อน (ยิ้ม) แต่ปัจจุบันเราไม่ได้ชอบแบบนั้นแล้วนะ เราชอบกงยูแล้วนะ จริงๆแอฟชอบโซจีซบด้วยนะ แต่ว่าเขามีแฟนแล้ว เขาแต่งงานแล้ว เหลือกงยูนี่แหละ ที่ยังไม่ได้แต่งงาน เขาจะแต่งได้ยังไงล่ะ แอฟยังอยู่นี่ (หัวเราะ) อยากไปเกาหลีมาก ไปรับบทเป็นอาจุมม่าก็ได้ เห็นเขาเล่นซ้ำ ๆ คนเดิม ๆ กันอยู่ เราไปเป็นนักแสดงหน้าใหม่ให้ก็ได้นะคะ”