“ช้างศึกหนุ่ม” บินถึงกัมพูชา พักหายใจหายคอแป๊บเดียว เตรียมซ้อมทันที 4 โมงเย็นวันนี้ ที่เป็นเวลาแข่งจริง “โค้ชหระ” ยอมรับ เตะเร็วอากาศร้อน ไม่คุ้น ถึงซ้อมก็ไม่เหมือน แต่เชื่อปรับตัวได้

“ช้างศึกหนุ่ม” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 บินถึง กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย. 66 โดยบรรยากาศที่สนามบิน ในกรุงพนมเปญ นอกจากมี น.อ.อนิรุจ รัฐพร ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศ สถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ให้การต้อนรับพร้อมมอบของที่ระลึก

เจ้าภาพกัมพูชา ยังจัดขบวนต้อนรับนักกีฬาอบอุ่น ด้วยวงกลองยาว การแต่งกายและอุปกรณ์คล้ายกับของไทย เมื่อนักกีฬาเดินออกมาจากสนามบิน วงกลองยาวก็เล่นต้อนรับคึกคัก นักกีฬาไทยบางคนต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก กับบรรยากาศคล้ายในไทย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ถึงโรงแรม กินข้าว พักผ่อนครู่เดียว เตรียมลงซ้อมช่วงเย็นวันนี้ ทันที ในเวลา ที่ EDC Stadium เวลา 16.00 น. จะมีนักเตะ 18 คน เป็นการซ้อมเต็มทัพที่สุดนับตั้งแต่เตรียมตัวมา

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โปรแกรมเตะกลุ่ม B ซีเกมส์ วันที่ 30 เม.ย. พบ สิงคโปร์ เวลา 16.00 น. (ช่อง 9 MCOT HD), วันที่ 6 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย, วันที่ 8 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ ลาว และวันที่ 11 พ.ค. เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม รอบแรกทุกนัดเตะที่ ปรินซ์ สเตเดี้ยม ขณะที่ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พ.ค.

(ภาพจาก : ช้างศึก)