กรณีดังกล่าวหลังถูกจับกุมสาวเจ้ารับสารภาพว่าเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อโฆษณาชักชวนผู้สนใจให้จ่ายเงินเพื่อ “คลิปวิดีโอสยิว” ที่เธอแสดง ด้วยการคิด “ค่าสมาชิก” แบ่งเป็นค่าแรกเข้ากลุ่ม 499 บาท และถ้าอยากจะดู “ไลฟ์เซ็กซ์สด” ก็จ่ายเพิ่มในราคา 1,500 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าดาว Onlyfans รายนี้มี “รายได้จากคลิปสยิวเฉลี่ยแล้วถึงเดือนละ 50,000 บาท” เลยทีเดียว!!…
จาก “ตัวเลขรายได้” ที่ได้รับเช่นนี้…
นี่ก็จึงไม่แปลกที่จะ “มีคนยอมเสี่ยง”
“กล้าจะโชว์” ถึงขั้น “มีเซ็กซ์เอาต์ดอร์”
และถ้าจะโฟกัสที่ “คลิปเซ็กซ์เอาต์ดอร์” การ ถ่ายทำคลิปการ “มีเพศสัมพันธ์ในสถานที่เปิดเผย” หรือพื้นที่สาธารณะ กรณีแบบนี้ก็ปรากฏในไทยมาได้สักพักแล้ว ครั้งหนึ่ง-ช่วงหนึ่งในเมืองไทยก็เคยมีกรณีในลักษณะดังกล่าวนี้เกิดเป็น “ปรากฏการณ์ชวนอึ้ง” อย่างไรก็ตาม กับ “เซ็กซ์คลิป” ในปัจจุบันนั้นก็ต่างจากในอดีตมากขึ้นเรื่อย ๆ คือจากที่เกิดจากปัจจัย “เพื่อความตื่นเต้น??” แต่กับคลิปสยิวที่พบในปัจจุบันนี้…กรณีนี้มักจะมีที่มาจากปัจจัยในเรื่อง “เม็ดเงิน–รายได้!!”…
นี่เป็น“ความต่างของกรณีเซ็กซ์คลิป”
ระหว่าง “ในยุคอดีตกับในยุคปัจจุบัน”
อย่างไรก็ตาม ถ้าหากจะว่ากันถึงกรณี “เซ็กซ์เอาต์ดอร์” หรือ “มีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ”ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีกระแสครึกโครมอยู่เนือง ๆ และก็ได้ทำให้สังคมไทยเกิด “ปุจฉา” กับกรณีในลักษณะนี้ หากจะพลิกแฟ้มดูกันใน “มุมจิตวิทยา” ว่า “สาเหตุอะไรเป็นแรงจูงใจ-ปัจจัยกระตุ้น??” ที่ทำให้ “กล้าทำ” หรืออาจรวมถึงการ “อยากดู” กรณีนี้ก็ยัง “น่าพินิจ”
ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยา เคยสะท้อนห์ผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ว่า… กลุ่มคนที่ ชอบมีเซ็กซ์นอกสถานที่-มีเซ็กซ์ตามสถานที่สาธารณะ หรือที่เรียกว่า “เซ็กซ์เอาต์ดอร์” ซึ่งก็รวมถึงคนที่ ชอบโชว์การมีเพศสัมพันธ์ให้ผู้อื่นเห็น และ ชอบโชว์อวัยวะเพศ ด้วย ในมุมพฤติกรรมศาสตร์ ทางจิตวิทยา นี่ถือเป็น “พฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ”
นัยว่า “ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ”…
จากการ “ทำสิ่งที่ท้าทาย–ทำแล้วสะใจ”
นอกจากนี้ ดร.วัลลภ ยังระบุในภาพรวมไว้อีกว่า… พฤติกรรมดังกล่าวเหล่านี้ ระยะเริ่มต้น อาจเริ่มจาก ความรู้สึกท้าทาย ที่ได้ทำเรื่องที่แหกกฎและขนบสังคม ด้วยการเปลี่ยนสถานที่มีเพศสัมพันธ์ ไม่ใช่จำกัดอยู่แค่ห้องนอน แต่ ระยะต่อมา เมื่อมีแนวโน้มพฤติกรรมผิดปกติมากขึ้น การย้ายสถานที่ออกจากห้องนอนอย่างเดียวอาจไม่อาจตอบสนองความสุขทางเพศได้ ทำให้ต้อง พยายามค้นหาความตื่นเต้นรูปแบบใหม่ เช่น การมีเซ็กซ์ในสถานที่สาธารณะ มีเซ็กซ์ในสถานที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อที่จะกระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้น เพื่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ ทั้ง ๆ ที่ ก็รู้ดีว่าผิดศีลธรรม–ผิดกฎหมายแต่เพราะ…
“ไม่สามารถยับยั้งชั่งใจ–ความต้องการ”
จนทำให้เกิด“พฤติกรรมเลยเถิดไปไกล”

ทั้งนี้ กับเรื่องลักษณะนี้-กรณีนี้ ทางนักจิตวิทยาคนเดิมระบุไว้อีกว่า… พฤติกรรมเหล่านี้น่าจะ มีทั้งกลุ่มที่สมัครใจ ที่ทำไปเพราะเป็นความสะใจ หรือรู้สึกเกิดความท้าทาย และก็น่าจะมีกลุ่มที่ทำเพื่อเงินด้วย เพราะเห็นช่องทางสร้างรายได้จากเรื่องนี้ รวมถึง มีกลุ่มที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศอยู่แล้ว ที่ทำไปเพราะต้องการโชว์คนอื่น ๆ
ขณะที่กรณี “สาวชอบโชว์” ที่สังคมไทยยุคนี้ก็มีไม่น้อย ทาง ดร.วัลลภ มองว่า…มีหลายสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจทำ ได้แก่… เพื่อความรู้สึกพอใจ ทำเพราะธรรมชาติภายในเรียกร้อง หรือทำ เพื่อต้องการแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ ที่ไม่แคร์โลก ไม่แคร์สังคม ซึ่งประเด็นหลังเป็นผลจาก “ค่านิยมอยากเด่นดัง” จนทำให้โชว์เรียกร้องความสนใจ
อย่างไรก็ตาม กลับมาโฟกัสที่กรณี “เซ็กซ์เอาต์ดอร์”ทางนักจิตวิทยาคนเดิมก็ยังได้ชี้ไว้ว่า…ถ้าหากทำแค่บางครั้งบางคราว ทำแล้วรู้สึกผิด ตัดสินใจเลิกทำ ก็อาจจะเป็นเพียงต้องการความรู้สึกท้าทายใหม่ ๆ แต่ถ้าถอนตัวไม่ขึ้น หรือกู่ไม่กลับ จนนำสู่การทำซ้ำแบบนี้บ่อย ๆ กรณีนี้ก็อาจถึงขั้น “เสพติดเซ็กซ์” จนนำสู่อาการ “ป่วยทางจิต” ได้
อนึ่ง กับปัจจัยดังที่ได้มีการแจกแจงมาข้างต้น ทาง ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม สะท้อนย้ำไว้ด้วยว่า… ปัจจัยในการกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม “เซ็กซ์เอาท์ดอร์ในอดีต” นั้น…ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากความรู้สึก ท้าทาย หรือตื่นเต้น แต่กับปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิด “เซ็กซ์เอาต์ดอร์ในปัจจุบัน”ในยุคนี้…น่าจะมีปัจจัยเพิ่มเติมมาจาก เทคโนโลยีที่ใช้งานได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น กว่าในอดีต และก็น่าจะรวมถึงมีปัจจัยมาจาก“รายได้–ผลประโยชน์”ที่จะได้รับจากการใช้สื่อโซเชียล-สื่อออนไลน์ เพื่อเป็นช่องทาง “หาเงิน” …ทางนักจิตวิทยาระบุไว้ในภาพรวม ๆ ไม่เฉพาะเจาะจงรายใด ถึงอีก “ปัจจัยน่าคิด??”…
ก็เพราะว่า “มีคนอยากดู–ยอมจ่ายเงิน”
จึงได้ “มีคนอยากได้เงิน–ยินดีที่จะทำ”
นี่ “ทำให้มีอาชีพโชว์เซ็กซ์เอาต์ดอร์”.
ทีมสกู๊ปเดลินิวส์