คงต้องเรียกว่าที่ผ่านมาเรื่องราวความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกอาจไม่ใช่ทางของ The Yers (เดอะ เยอร์ส) สักเท่าไหร่เพราะเพลงส่วนใหญ่ของพวกเขามักถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวความรักที่เจ็บปวดและมืดหม่นมาตลอด

แต่ล่าสุด อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (ร้องนำและกีตาร์), ต่อ-พนิต มนทการติวงค์ (กีตาร์), โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เบส) และบูม-ถิรรัฐ ภู่ม่วง (กลอง) ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมามีชื่อว่า ถูกเวลา ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้น่าจะเซอร์ไพร้ส์แฟนเพลงไม่น้อยกับกลิ่นอายความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกในแบบที่ The Yers ไม่เคยเล่าถึงมุมนี้มาก่อน โดยไอเดียโรแมนซ์นี้มาจากอู๋ ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการขอแต่งงานว่า มันจะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราจะพูดประโยคนั้นในเวลาที่ใช่และสถานที่ที่ถูกต้อง เหมือนว่าความโรแมนติกที่มันอยู่ถูกที่ถูกทาง จะทำให้ทุกอย่างลงตัวหรือไม่ ส่วนในพาร์ทของดนตรีเพลงนี้มีจังหวะกลางๆ แต่ยังคงสีสันและวิธีการเล่นที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ในแบบ The Yers ที่ทุกคนคุ้นเคยนั่นเอง


อู๋
 ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “ผมได้ไปแคมป์ปิ้งครั้งแรกในชีวิตกับเพื่อนๆ ความจริงผมเป็นคนชอบธรรมชาตินะครับ แต่แคมป์ปิ้งมันก็ไม่ใช่ทางผมเท่าไหร่ แต่พอภรรยาผมชวน ด้วยความที่ตามใจก็เลยลองไปดู พอไปถึงกว่าจะกางเต็นท์ได้ก็เหนื่อยแล้ว ไม่สนุกเลย แต่พอหายเหนื่อยได้มานั่งทานอาหารที่เตรียมมา ได้นั่งคุยกับเพื่อนๆ แล้วก็รู้สึกว่า เออ บรรยากาศมันดีเหมือนกันนะ ดาวก็สวย ต้นไม้ก็สวย อากาศก็กำลังดีสบายๆ แล้วเพื่อนๆ ผมก็เตรียมพวกไฟปิงปองมาตกแต่ง ซึ่งผมชอบไฟประเภทนี้มาก รู้สึกว่าไฟพวกนี้เวลามันอยู่ถูกที่ มันสวยและสร้างบรรยากาศได้ดีมากๆ พอทุกอย่างมันเริ่มลงตัว บทสนทนาต่างๆ บวกกับเกมบ้าๆ บอๆ ก็เริ่มทยอยมาเติมความสนุกสนานให้ทุกคนมากขึ้นเรื่อยๆ”

“ผมก็นั่งมองภรรยาผมเมาท์มอยตามสไตล์เวลาอยู่กับเพื่อนสนิท คือไม่มีใครรู้ (แม้กระทั่งภรรยาผมเอง) ว่าผมเป็นคนชอบแอบมองภรรยาตัวเองอยู่เสมอเวลาเค้าพูดคุยอย่างเมามันหรือขำจนน้ำตาเล็ด แล้วผมก็รู้สึกว่าบรรยากาศแบบนี้มันน่าจะโรแมนติกมากๆ เลยนะ ถ้าเราจะขอใครสักคนแต่งงาน ผมอยากลองเป็นคนๆ นั้นที่ได้ทำเซอร์ไพร้ส์ที่ยิ่งใหญ่ในบรรยากาศเล็กๆ และอบอุ่นท่ามกลางเพื่อนสนิทที่เป็นสักขีพยานดูจัง มันเลยเกิดเป็นความรู้สึกขึ้นมาว่า มันจะถูกเวลามั้ย? ถ้าเราจะขอเค้าแต่งงานตอนนี้? แต่ผมแต่งงานแล้ว ผมเลยแต่งเพลงนี้ให้เค้าแทนครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews