จัดเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้ดาราสาว แตงโม นิดา เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับตลกดัง แจ๊ส-อัครพล ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น และภรรยา แจง-ปุณณาสา พรหมยศ โดยทั้งสองคนนำดอกไม้มาให้สาวแตงโมด้วยและพูดถึงเรื่องที่หลายคนรักเธออย่างมากมายและเชื่อว่าเธอจะไปอยู่ในที่ๆสบายที่สุดอีกด้วย


แจ๊ส เผยว่า “รู้สึกใจหาย เหมือนเขายังอยู่ เพื่อนในวงการทุกคน และประชาชนที่เป็นแฟนคลับโม คงรู้สึกเหมือนกัน ทั้งพี่น้องในวงการที่สนิทหรือเคยเจอแตงโม ก็รู้สึกใจหายทุกคน วันนี้เราเห็นงานแล้วรู้สึกพูดไม่ถูก เป็นงานไว้อาลัยที่อบอุ่นมาก ๆ และดีใจเพราะดูจากงานในวันนี้ การันตีได้ว่าคนรักโมเยอะจริง ๆ ทุกคนพร้อมจะช่วยแบบไม่มีข้อแม้ ไม่ว่าหนักหรือเบา ช่วยได้มากหรือน้อย ทุกคนก็มาช่วยกันจริง ๆ วันนี้เราได้เอาดอกไม้ไปให้แตงโม ผมก็บอกว่าวันนี้มาแล้วนะ ส่วนตัวเราไม่ได้เจอกันข้างนอกเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เจอที่ทำงาน แต่เขาโทรฯคุยกับแจงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นผู้หญิงด้วยกัน ส่วนตัวก็ขอให้น้องอยู่ในที่ที่ดีที่สุด บุญกุศลที่ได้ทำมา ซึ่งเขาอาจไม่ได้บอกใครก็ขอให้ส่งเขาไปในทางที่ดี ขอให้น้องอยู่ในที่ที่ดีที่สุด สบายที่สุด ลำบากมาช่วงนึงแล้ว พอจะลุกขึ้นสู้ ก็เป็นแบบนี้ไป ขอให้อยู่ในภพภูมิที่ดี ส่วนตัวได้ให้กำลังใจเบิร์ดเยอะอยู่ เราเข้าใจและผมเชื่อว่าทุกคนเข้าใจเขา คนเป็นแฟนกัน เขาอาจคุยอะไรกันที่ลึกซึ้งมากกว่าที่เราสัมผัส ก็ให้กำลังใจเขา เราก็ทำได้เท่านี้ และบอกกับเบิร์ดแล้วว่า หากมีอะไรอยากให้ช่วยเหลือ ก็บอกได้เสมอ”


แจง เสริมว่า “แจงคิดว่าเขารับรู้ว่ามีคนรักเขามากขนาดนี้ ส่วนตัวดีใจที่โมเปิดใจคุยเรื่องชีวิตของเขากับเราก่อนหน้านี้ เลยรู้สึกว่าขอเวลาให้เขาอีกสักนิดไม่ได้เหรอ มันพูดไม่ออก ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกันคือต้น ก.พ. เขาเล่าว่าเจอภาวะโรคซึมเศร้า แต่เขาบอกว่าเขาลุกขึ้นสู้แล้ว เราก็บอกว่า ‘โอเค ถ้ามึงพร้อม กูก็พร้อมนะ’ โมไม่เคยพูดเกี่ยวกับโรคเขา เขาอยู่กับความทรมานเกี่ยวกับโรคของเขา แต่วันนี้เขาพร้อมลุกขึ้นสู้ แต่เวลามีให้เขาไม่พอเท่านั้นเอง สำหรับการจากไปของแตงโมครั้งนี้แจงรู้สึกจุกอก มันพูดเป็นคำพูดไม่ได้ มันอยู่ในใจเรา ตอนนี้ไม่ได้ติดใจอะไร สุดท้ายอยากให้เขาไปในทางที่ดี อยากให้เขาไปเจอพ่อ อยากให้เขาไปอยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้า นี่คือสิ่งที่เพื่อนอยากให้เขาได้เจอเป็นครั้งสุดท้าย”