ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพจอมเตะยังเติร์กไทย ยังคงไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน โดยทีมผู้ฝึกสอน ที่นำโดย “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้สอนทีมชาติไทย ได้ให้นักกีฬาทั้ง 16 คน ออกมายืดเส้นยืดสายในช่วงเช้าเช่นเดิม ที่สวนสาธารณะใกล้กับโรงแรมที่พัก ก่อนที่ช่วงบ่ายจะไปฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียม ใกล้กับซองกัม สปอร์ตส์ ทาวน์ สังเวียนแข่งขันจริง

“โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ เผยว่า ในการประชุมหัวหน้าทีมแต่ละชาติ ได้รับแจ้งเรื่องจำนวนของนักกีฬาและโค้ชที่มาร่วมศึกครั้งนี้มีมากกว่า 1,600 คน จาก 127 ประเทศ ซึ่งถ้านับนักกีฬาเพียวๆ น่าจะมีประมาณ​ 1,000 คน ที่เข้าร่วมชิงชัย นับว่าเป็นตัวเลขที่มากที่สุดตั้งแต่เคยมีจัดแข่งขันมา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันน่าจะเข้มข้นและดุเดือดแน่นอน แต่ตนยังเชื่อว่าเด็กของเราที่ตั้งใจฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักจะมีผลงานที่ดีในครั้งนี้

สำหรับวันที่ 1 ต.ค.นี้ นักกีฬาไทยจะลงประเดิมทำการแข่งขันเป็นวันแรก ประกอบด้วย “บูม”​ ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่น 63 กก.ชาย, “บัว” ปานบัว โมรมัต รุ่น 52 กก.หญิง และ “หนมเส้น” ณัฐณิชา สายเมือง รุ่น 59 กก.หญิง ทั้ง 3 คน ฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี อย่างในรายของ ปานบัว ก็ถือเป็นความหวัง เพราะก็เพิ่งได้แชมป์เยาวชนเอเชียครั้งล่าสุดมาด้วย ส่วนความคาดหวังในวันแรก เวลานี้ยังประเมินไม่ได้มากนัก เนื่องจากต้องรอการจับสายประกบคู่ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยสายจะออกหลังจากนักกีฬาชั่งน้ำหนัก ซึ่งก็ต้องดูคู่สายการแข่งขันประกอบและวิเคราะห์สถานการณ์กันอีกครั้ง และสายการแข่งขันแต่ละรุ่นก็จะออกแบบวันต่อวัน หลังนักกีฬาลงชั่งน้ำหนัก

ทางด้าน “หนมเส้น” ณัฐณิชา จอมเตะสาววัย 16 ปี กล่าวว่า ครั้งนี้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ เพราะอยากจะทำผลงานในรายการนี้ให้ดีที่สุด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนมีชื่อมาแข่งขันในรุ่นยุวชน แต่ตกรอบแรกไป ยอมรับว่าตื่นเต้น แต่จากครั้งนั้นก็ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น แม้ครั้งนี้จะขึ้นมาแข่งรุ่นเยาวชน ซึ่งยากขึ้น แต่ก็พร้อมจะทำหน้าที่ ซึ่งเป้าหมายคือคว้าเหรียญทอง

ส่วน “บัว” ปานบัว โมรมัต จอมเตะสาวเจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชีย 2023 ที่เลบานอน วัย 16 ปี กล่าวว่า ได้เตรียมตัวมาให้ดีที่สุด เพราะเป็นศึกเยาวชนโลกครั้งแรก มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเป้าหมายรอบนี้ก็หวังว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้

ส่วน “บูม”​ ณัฐวัฒน์ บุญช้าง จอมเตะหนุ่มวัย 15 ปี เผยว่า ถึงตอนนี้ตนเองพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขัน จะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุด และก็มองไปถึงการคว้าเหรียญทอง ส่วนคู่แข่งที่จะเจอตนไม่ได้คิดอะไรเลย รู้แต่ว่าเมื่อลงสนามแล้วลงไปเล่นตามที่โค้ชวางแผนมาและเล่นให้เต็มที่ที่สุด.