เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@arunsrisuwan512 โพสต์คลิปวิดีโอ หลังเดินเข้าป่าไปหาปลาบนเขาที่เทือกเขาบรรทัด และได้ถูกงูกัด เจ้าของโพสต์จึงใช้วิธีนำพืชคล้ายเถาวัลย์รัดที่ข้อเท้าเหนือจุดที่ถูกกัด งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแนะ อย่าหาทำใช้วิธีนี้เด็ดขาด

โดยในคลิปผู้โพสต์เผยให้เห็นเท้าของตน ที่มีลักษณะเท้าบวม เพราะถูกงูเขียวหางไหม้กัด จึงได้ใช้พืชคล้ายเถาวัลย์รัดไปที่ข้อเท้าเหนือจุดที่ถูกกัด ตนจึงใช้ว่านถอนสัตว์มีพิษรัดไว้ ทาน้ำมันเขียว แล้วก็กินยาแก้ปวด ลดอาการปวดข้อปวดขา เพราะในตอนนั้นเป็นเวลากลางคืนแล้ว การเดินทางลงเขาจึงเป็นไปได้อย่างยากลำบาก

ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้โพสต์คลิปวิดีโออีกว่า ได้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 7 วัน หมอจึงให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างแห่เป็นห่วง และแนะนำว่าไม่ควรใช้วิธีนี้ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “อย่าไปรัดครับ อันตราย, ถ้างูพิษกัดอย่ารัดแผลนะครับ ให้นอนนิ่งๆ ให้นอนเปลงั้นก็เรียกรถพยาบาลให้เร็วที่สุด ถ้ายิ่งขยับพิษยิ่งวิ่งทั่วร่างกายได้เร็วขึ้น, อย่าไปรัดครับเลือดไม่วิ่งพิษไม่วิ่งก็จริง แต่ตรงที่มันไม่วิ่งนั่นแหละ ถ้าเลือดมันแข็งตัวเส้นประสาทและกล้ามเนื้อตรงที่รัดตายโอกาสเสียขามีมากกว่า ถ้าไม่รัดเลือดวิ่งพิษวิ่งอย่างน้อยๆ เลือดก็ไม่แข็งตัว” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@arunsrisuwan512