ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารและพร้อมเพย์แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการได้เดินทางมาถึงวันสุดท้ายแล้ว ซึ่งในวันที่ 30 ..นี้ กำหนดโอนเงินแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ที่มีบัตรประชาชนลงท้ายเลข  8,9 จำนวน 2.25 ล้านคน เริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยประชาชนที่ได้สิทธิสามารถเช็กบัญชี หรือถอนเงินได้ที่สาขา ตู้เอทีเอ็ม หรือแอพพลิเคชัน โมบาย แบงกิง ของบัญชีที่ทำพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชนไว้

สำหรับยอดสะสมของการโอนเงิน 10,000 บาท ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตลอด 3 วันแรก 25-28 ก.ย. สำเร็จแล้วรวมทั้งสิ้น 11.86 ล้านราย และการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 319,8180 รายโดยมีสาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ดังนี้1. คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้องเป็นต้น 2. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น คลัง

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้นภายในวันที่ 18 ต.ค.67 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ต.ค.67

นอกจากนี้ สำหรับคนพิการจำนวนประมาณ 9 หมื่นราย ที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ  หรือข้อมูล บัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ขอแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567