เมื่อวันที่ 29 ก.ย. กู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนถูกแทงอาการสาหัสอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ตระแสง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังรถ EMS ของโรงพยาบาลสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบนายอภิชาติ อายุ 27 ปี ผู้พิการขานอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดที่เก้าอี้ปูนหน้าบ้าน พบมีบาดแผลจากการถูกแทงด้วยมีดปอกผลไม้ที่ใต้ชายโครงเลือดออกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับรีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มารู้อีกทีคนเจ็บนอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ ขณะ น.ส.สุวรรณดี อายุ 40 ปี น้าคนเจ็บมีลักษณะเป็นสาวหล่อและเป็นผู้ก่อเหตุได้หายตัวไปไร้ร่องรอย

ยายวัย 72 ปี เจ้าของร้านค้า เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายอภิชาติ คนเจ็บได้มานั่งดื่มเหล้าขาวตั้งแต่เช้ากับเพื่อนอีก 3 คน จนสายได้ออกจากร้านกลับบ้านไป พอสักพัก น.ส.สุวรรณดี น้าคนเจ็บก็มาที่ร้านตนและบอกว่าได้แทงหลานชายมา ก่อนจะซื้อน้ำส้ม 1 ขวดนั่งดื่มที่ร้านตนได้สักพักไม่ทันหมดขวดก็มีรถจักรยานยนต์มารับออกไป ซึ่งปกติคนเจ็บจะมาซื้อเหล้าขาวร้านตนดื่มเป็นประจำ แต่วันนี้มาดื่มแต่เช้าเพราะมีเงินมาซื้อของ

ด้านแม่ของ น.ส.สุวรรณดี ซึ่งเป็นยายของคนเจ็บ เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ออกไปซื้อของที่ตลาดสดในเมือง กลับมาบ้านก็ทราบข่าวว่าลูกสาวตนนั้นได้แทงหลานชายบาดเจ็บ ตนตกใจมาก ที่ผ่านมา 2 คนนี้เวลาดื่มเหล้าด้วยกันมักจะมีปากเสียงกันบ้าง และวานนี้ตนเพิ่งพาหลานชายไปรับเงินโครงการ 1 หมื่นบาทที่แจกให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ หลานได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือมา 1 เครื่อง 2 พันกว่าบาท และเอาเงิน 1 พันบาทติดตัวไว้ ที่เหลืออีก 6 พันบาท หลานได้ฝากตนไว้ โดยเช้าวันนี้หลานได้มาขอเงินเพิ่มอีก 1 พันบาทแต่ตนเห็นว่าเมาแล้วจึงไม่ให้ไป จนกลับมาบ้านถึงรู้ว่าหลานถูกลูกสาวตนแทงบาดเจ็บและตอนนี้ตนยังไม่เจอลูกสาวเลย ส่วนหลานชายที่บาดเจ็บนั้นตนกำลังจะออกไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลสุรินทร์

ขณะที่เพื่อนบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า เรื่องนี้น่าจะเกิดจากเหตุดื่มเหล้าแล้วมีปากเสียงกัน เพราะตอนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุนอนอยู่ที่บ้าน ผู้บาดเจ็บกลับมาบ้านเห็นผู้ก่อเหตุอยู่อาจมีปากเสียงกัน ซึ่งตอนนี้ไม่พบตัวน้าสาวแล้วหายตัวไปตั้งแต่เกิดเหตุ เพราะทั้งสองคนมีนิสัยดื่มสุราทั้งคู่