กรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเตรียมออกหมายเรียกมาสอบสวน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

โดนแล้ว! ปคบ.จ่อหมายเรียก ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ แจงปมขายทองสัปดาห์หน้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบในเรื่องของทองคำที่ร้านแม่ตั๊กอยู่ยังไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนความคืบหน้าในเรื่องของหมายเรียกในสัปดาห์ที่จะถึงนี้จะมีความชัดเจนว่าจะสามารถเรียกมาได้ในวันไหน

ส่วนกรณีที่มีผู้ร่วมไลฟ์สดกับแม่ตั๊กเป็นคนดังและดารานักแสดงจะมีการเรียกมาหรือไม่นั้น พล.ต.ต.วิทยา ยืนยันว่า มีการเรียกเข้ามาแน่นอนโดยจะเป็นการเรียกให้เข้ามาชี้แจงและต้องดูถึงพยานหลักฐานข้อเท็จจริง เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะบางคนอาจจะรู้หรือไม่รู้ ต้องดูเป็นรายไปว่าใครสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ทั้งหากพบผู้ที่มาร่วมไลฟ์สดกระทำความผิดจริงก็พร้อมจะแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนแต่ก็ต้องดูที่พยานหลักฐานต่อไป

พล.ต.ต.วิทยา ฝากเตือนถึงคนที่จะซื้อของผ่านทางออนไลน์ว่า วิธีการที่จะดึงดูดลูกค้าได้นั้นส่วนใหญ่จะใช้บุคคลผู้มีชื่อเสียงมีฐานะทางสังคมหรือคนดังมาเพื่อให้ผู้ที่จะซื้อสินค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้า และส่วนนี้อยากฝากสำหรับผู้ที่จะรับงานรีวิวต้องดูสินค้าให้ดีว่าเป็นสินค้าถูกกฎหมายได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ อยากให้ผู้ที่รับรีวิวทุกคนพิจารณาให้รอบคอบก่อนรับงาน