เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 29 ก.ย.67  น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 กำหนดแจกกลุ่มเปราะบาง ทั้งกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ รวม 14.55 ล้านคน คนละ 10,000 บาท ผ่านการโอนเข้าบัญชีว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับเงินสด 10,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาโครงการดังกล่าว ได้รับทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เสียงท้วงติงจากหลายภาคส่วน รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ เองได้เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ตั้งแต่เรื่องที่มาของงบประมาณ ตลอดจนวิธีการ และความคุ้มค่าของโครงการ จนในที่สุดรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนแนวทางและรายละเอียดจนสามารถแจกเป็นเงินสดถึงมือพี่น้องประชาชนสำเร็จเป็นเฟสแรก

น.ส.เจนจิรา กล่าวว่า การนำนโยบายในการหาเสียงมาปฏิบัติ เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเสียงท้วงติง เพื่อให้การแปรเปลี่ยนนโยบายพรรคการเมืองเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้จริง การที่รัฐบาลยอมปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน จากการแจกดิจิทัลวอลเล็ต 50 ล้านคน รอบเดียว มาเป็นจ่ายเงินสด 10,000 บาท โดยเริ่มต้นที่กลุ่มเปราะบางก่อน ส่วนหนึ่งมองได้ว่า เป็นการยอมรับฟังเสียงท้วงติงจากทุกภาคส่วนในสังคม และจะเป็นการเก็บบทเรียนเป็นแนวทางทำให้การดำเนินการสำหรับกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ต่อไป สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ให้การนำเงินงบประมาณไปใช้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ตรงตามเป้าหมายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า  การแจกเงินสด 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง ในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นเท่านั้น ภาวะที่ประเทศเผชิญภัยพิบัติธรรมชาติ กระทบต่อเศรษฐกิจรุนแรง รัฐบาลจะต้องมีแนวทางสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะยาวเพื่อให้ประเทศฟื้นตัวอย่างยั่งยืนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินการนโยบายในเรื่องอื่นต่อ ๆ ไปของรัฐบาล ต้องรับฟังถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็เชื่อได้ว่ารัฐบาลนี้จะสามารถสร้างผลงานได้สำเร็จอีกหลายๆเรื่อง และจะเป็นแบบอย่างของการปรองดองในชาติต่อไป.