เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 และพลโทบุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 (คนใหม่) ร่วมทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 โดยได้กระทำพิธีสักการะพระศรีสัมพุทธโมลี พระพุทธวิชัยเสนีย์นาถ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อนุสาวรีย์วีรไทย พระบรมรูป ร.5 พระบรมราชานุสาวรีย์ หลังจากนั้นจึงลงนามเอกสารรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ก่อนจะเดินทางมายังบริเวณพิธีรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 ณ ลานหน้าสโมสรร่วมเริงไชย โดยขึ้นแท่นรับการเคารพ พันเอก กิติพงศ์ พ่วงอยู่ ผู้อำนวยการกองกำลังพล ได้อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา และได้ส่งมอบธงประจำกองทัพภาคที่ 2 พร้อมทั้งเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ แก่แม่ทัพภาคที่ 2 (ท่านใหม่) จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 2 (ท่านใหม่) จึงกล่าวรับมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา เสร็จแล้วทั้ง 2 ท่าน จึงขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองผสมหมู่ธงสวนสนาม ซึ่งจัดจาก หมู่ธงประจำหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 83 หมู่ธง

พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ ท่านเป็นนายทหารหลักของกองทัพบก ที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ พร้อมทั้ง คุณลักษณะผู้นำ และลักษณะทหารที่ดีเยี่ยม ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดำรงตำแหน่งสำคัญตลอดมา รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ทั้งส่วนราชการ และภาคเอกชน ส่งผลให้มีผลการปฏิบัติงานสำเร็จมากมาย จนเป็นที่ประจักษ์ ท่านได้ใช้เวลาทุกวันในการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถ มอบแนวทางการปฏิบัติงาน โดยนำประสบการณ์ และใช้ภาวะผู้นำ ในการแก้ไขปัญหา ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลในทุกระดับ เพื่อให้บรรลุภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา และเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชน

ตลอดเส้นทางทหารอาชีพกว่า 34 ปี ท่านได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ยึดมั่นในความถูกต้องยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิต เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับผู้ใต้บังคับบัญชา มีผลงานหลากหลาย และที่มีความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตรับราชการทหาร คือ การได้รับรางวัลศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารดีเด่น หรือรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาการทหาร ประจำปี 2565

สำหรับ พลโทบุญสิน พดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 26 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 37 โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 77 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3, บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22, เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 3, ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3, รองแม่ทัพภาคที่ 2, แม่ทัพน้อยที่ 2 ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ลำดับที่ 44