เผยที่มา มิเกล โรดริโก โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย โดยใบแดงหลังเกมที่แพ้ ฝรั่งเศส 2-5 ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 27 ก.ย.67

อ่านข่าว : ‘ช้างศึก’สู้สุดใจพ่าย ‘ตราไก่’ศึกฟุตซอลโลก – ‘มิเกล’โดนใบแดง

ช้างศึก ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ เมื่อแพ้ทีมตราไก่ไป ทำให้ยังไม่เคยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก จอดป้ายรอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 หนติด

(Getty Images)

หลังเกมแพ้ ตราไก่ มิเกล โดนใบแดงจากผู้ตัดสิน ซึ่งหลังเกม เอลอย อลอนโซ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจบเกมที่มิเกล โรดริโก้ โดนใบแดงอันที่จริงมิเกลตั้งใจจะเดินไปแสดงความยินดีกับผู้เล่นฝรั่งเศสที่สามารถชนะเราได้ แต่มีนักเตะของฝรั่งเศสเข้ามาพูดบางอย่างกับมิเกล หลังจากนั้นผู้ตัดสินเข้ามาทั้งที่ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและก็ให้ใบแดงกับมิเกล”

(Getty Images)

อลอนโซ ที่หลังเกมนี้ มาให้สัมภาษณ์แทน มิเกล โรดริโก กล่าวถึงเกมด้วยว่า ครึ่งแรกไทยทำได้ดีที่สุดเท่าที่เล่นทัวร์นาเมนต์นี้ มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ครึ่งหลังยังคงเล่นได้ดีแต่มีข้อผิดพลาดจนเสียประตู ทำให้ต้องเลือกที่จะเล่นเพาเวอร์เพลย์เพื่อยิงประตูคืนมาให้ได้ แต่สุดท้ายยังคงมีข้อผิดพลาดจนมาเสียประตูเพิ่ม

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด เราดีใจที่มีแฟนๆให้กำลังใจกันมาอย่างเสมอ ทั้งที่อยู่ประเทศไทยและเดินทางเข้ามาชมในสนาม รายการนี้พวกเราดีใจที่ได้เป็น 1 ใน 16 ทีมที่ดีที่สุดในโลก และสามารถชนะทีมจากยุโรปได้เป็นครั้งแรกของฟุตซอลไทย(ชนะโครเอเชีย 2-1 ในเกมแรก)”

ด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า “เกมนี้ผมรู้สึกว่าทุกคนเล่นกันด้วยใจที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมมองว่าจุดเปลี่ยนของเกมคือเราเสียประตูง่ายเกินไปทำให้ฝรั่งเศสขึ้นนำเราห่าง แต่ทางฝรั่งเศสก็เตรียมแผนมาได้ดีพอสมควร แต่เราไม่มีอะไรที่ค้างคาใจแล้วและไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจเลย เพราะทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เราสู้กับฝรั่งเศสได้ดีแต่มีจังหวะผิดพลาดทำให้เราไม่ได้ชัยชนะในเกมนี้”