เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดคลองเจ้า หมู่ 7 ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา มีประชาชนเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก อย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมานี้ หลังรัฐบาลแจกเงิน 10,000 บาทแรก ให้กับกลุ่มแรกคือกลุ่มผู้สูงอายุ เปราะบางและผู้พิการ เป็นวันที่ 3 ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทุกๆ ร้าน มีการจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เจอกับคุณยายสุทธา กรรณสูตร อายุ 82 ปี ที่เดินทางมาจับจ่ายตลาดนัดครั้งแรกในชีวิต โดยคุณยายสุทธา เปิดเผยว่า หลังได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาท ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ก็รู้สึกดีใจ จึงพากันออกไปกดเงินสดและนำมาฝากไว้ที่น้องสาว พอตกเย็นก็อยากออกมาเดินซื้อสินค้าในตลาดนัด สักครั้งในชีวิต เพราะปกติแล้วตนเองจะชอบอยู่เฝ้าบ้านไม่ค่อยออกไปไหน เต็มที่ก็ไปซื้อของร้านขายของชำข้างๆ บ้าน ประกอบกับวันนี้หลานสาวมาพาพอดี จึงให้หลานสาวขับรถพาตนเองมาเดินตลาดนัดแห่งนี้ โดยตนเองนำเงินสดติดตัวมา 1 พันบาท ส่วนมากจะเดินเลือกซื้อของกิน และของที่ใช้ทำกับข้าวที่บ้านเย็นนี้ และได้แวะซื้อลอตตารี่มาเก็บไว้ 1 ใบ เพื่อเสี่ยงรางวัลในงวดที่จะถึงนี้ ก่อนจะกลับบ้านเหลือเงินติดตัวแค่ 40 บาท แต่ก็ดีใจที่ได้ออกมาเดินเปิดหูเปิดตาเลือกซื้อสินค้าในตลาดนัด ครั้งแรกในชีวิต 82 ปี

น.ส.พิมพ์มาดา กาครุฑ อายุ 28 ปี หลานสาว เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางกลับมาบ้าน ซึ่งคุณยายสุทธา ได้พักอาศัยอยู่กับน้องสาวก็คือป้าของตนเอง ปกติแล้วคุณยายจะไม่ค่อยออกไปไหนมาไหน ตั้งแต่สาวๆแล้ว โดยช่วงเย็นคุณยายได้เดินมาหาตน อย่างอารมณ์ดีและบอกว่าวันนี้ได้เงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ให้ตนพาไปซื้อของทำกับข้าวกินกันเย็นนี้ ตนเองเห็นว่าคุณยายไม่ค่อยได้ออกไปไหน จึงพามาเดินตลาดนัดในวันนี้ ซึ่งคุณยายก็มีความสุขมาก ที่ได้มาเดินในวันนี้