เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการโอนเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เป็นวันที่ 3 สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเลข 4-7 ที่ธนาคารออมสิน สาขาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า มีประชาชนกว่า 100 คน มายืนรอต่อแถวตั้งแต่เช้าก่อนที่ธนาคารจะมีการเปิดทำการ เพื่อเบิกเงินสด 10,000 บาท

โดยประชาชนแออัดตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าธนาคารถึงตัวบันได จนถึงลานข้างล่างของธนาคาร ซึ่งหลังจากธนาคารได้เปิดทำการแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกจากว่าจะรับหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับธนาคารแล้ว ยังต้องมาทำหน้าที่ในการจัดคิวให้กับประชาชนที่เดินทางมารอเบิกเงิน 10,000 บาท อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนที่มีสิทธิได้รับเงิน 10,000 บาท แต่ยังไม่มีภาระในการเร่งรีบใช้เงิน ก็ได้นำสมุดบัญชีธนาคารมาตรวจสอบวงเงิน ว่ามีเงินเข้าบัญชีธนาคารแล้วหรือไม่ ก่อนที่จะไปทำภารกิจอย่างอื่นต่อไป และจะอาศัยช่วงที่คนมาใช้บริการธนาคารไม่มาก มาทำการเบิกเงินสด เพื่อนำไปใช้ในภายหลัง

ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์ พรหมสิทธิ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านโนนดั่ง ต.หนองแก้ว ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มายังธนาคารตั้งแต่เช้า ถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บที่ขา ก็ต้องมาเพื่อตรวจสอบบัญชีให้แน่ชัด ว่าได้รับเงิน 10,000 บาท หรือไม่ โดยทำการปรับสมุดบัญชีธนาคารอยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ก็ไม่พบเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด

“ตนได้ทำการปรับสมุดบัญชีผ่านตู้ธนาคารอยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ไม่พบเงินเข้าบัญชี ก็แอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะตนก็ทำตามหลักเกณฑ์ที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้ทุกอย่าง ได้แต่รออย่างมีความหวังว่าจะได้เงินนี้เช่นกันกับคนอื่น สำหรับเงิน 10,000 บาท จะนำไปใช้หนี้และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก เพราะตนก็เลี้ยงลูกเพียงลำพัง” พ่อเลี้ยงเดี่ยว กล่าว.