เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เอ็มมา โคด ผู้ใช้งาน “ติ๊กต็อก” ในชื่อของ “emm.coad.3” ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ถ่ายทอดประสบการณ์ชวนขนลุกเมื่อได้รับสินค้าแฟชั่นที่สั่งซื้อทางออนไลน์จากแบรนด์ยอดนิยมอย่างชีอิน (Shein) และคลิปดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลพร้อมยอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 306,000 ครั้ง

โคดสั่งซื้อเสื้อและกระโปรงยีนจากร้านออนไลน์ แต่เมื่อเธอเปิดถุงสินค้าก็พบกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน มีหนอนหลายตัวหลุดออกมาจากถุงบรรจุสินค้าที่เธอได้รับ

โคดรวบรวมหนอนที่หล่นมาจากถุงได้ 3 ตัว เป็นหนอนตัวใหญ่และยังมีชีวิตอยู่ เธอจับพวกมันใส่ไว้ในจานเพื่อให้เห็นได้ชัด ๆ เวลาถ่ายรูป ซึ่งพวกมันก็เลื้อยไปมาบนจานอย่างน่าขนลุก

โคดให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะ ยูเอส ซันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่าน่าขยะแขยงอย่างที่สุด ทำให้เธออยากจะอาเจียนออกมา และยืนยันว่าเธอไม่ได้จัดฉากสิ่งที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอ

@emma.coad.3

@SHEIN all I wanted was the missguided clothing and a jean skirt but instead i got worms falling out of my package…???????????????? shein sheinbugs

♬ female rage – bel6va

โคดกล่าวว่าเธอได้ติดต่อไปยังบริษัทชีอินแล้ว เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กลับได้รับคำตอบผ่านทางอีเมลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาดของบริษัทและจะไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ 

หญิงสาวระบุว่าเธอไม่ได้รับเงินค่าสินค้าคืน ไม่ได้เงินชดเชย ซึ่งทำให้เธอรู้สึกแย่มาก แต่ก็เชื่อว่าบริษัทจะออกมาดูแล เมื่อคลิปวิดีโอของเธอกลายเป็นคลิปยอดนิยม

ต่อมา ทางโฆษกของชีอินก็ยืนยันกับหนังสือพิมพ์เดอะ ยูเอส ซันว่า ได้ดำเนินการคืนเงินค่าสินค้าให้โคดเรียบร้อยแล้ว โดยชี้แจงว่าหลังจากที่ได้รับคำร้องเรียน บริษัทก็รีบสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพบว่าบรรจุภัณฑ์ของสินค้านั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์ตามมาตรฐานเมื่อออกจากโรงงาน กระนั้น บริษัทก็ได้ติดต่อกลับไปยังลูกค้าเพื่อคืนเงินค่าสินค้าแล้ว

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอของโคดก็ทำให้มีชาวติ๊กต็อกจำนวนมากออกมาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่แสดงความตื่นตกใจและหวาดเกรงว่าจะมีสิ่งแปลกปลอมในถุงสินค้าที่ตนเองสั่งซื้อจากชีอิน และดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับโคดจะไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรก เมื่อมีผู้ใช้ติ๊กต็อกบางรายแบ่งปันประสบการณ์ว่าเคยพบสิ่งแปลกปลอมซ่อนอยู่ในถุงสินค้าของชีอินเช่นกัน แต่เป็นสัตว์ประเภทแมลง ไม่ใช่หนอนเหมือนในกรณีของโคด

ที่มา : the-sun.com

เครดิตภาพ : TikTok / emma.coad.3