ศึกบาสเกตบอล “est COLA 3×3 ยูลีก 2024” รอบไฟนอล ที่อาคารนันทนาการ ม.รังสิต ซึ่งมี 10 สถาบันชั้นนำร่วมชิงชัย โดยมี นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณฤพล พงษ์พานิช Senior Marketing Manager บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และนายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ร่วมและมอบรางวัล

ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย ปรากฏว่า เต็งแชมป์ ม.กรุงเทพ เอาชนะ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ 22-12 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ ประเภททีมหญิง ม.ศรีปทุม ที่ขนผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยร่วมทีม เอาชนะ ม.ศิลปากร 21-11 คว้าแชมป์มาครองเช่นกัน

สรุป อันดับต่างๆ มีดังนี้ ประเภททีมหญิง แชมป์ ม.ศรีปทุม, ที่ 2 ม.ศิลปากร, ที่ 3 ม.กรุงเทพ, ที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเภททีมชาย แชมป์ ม.กรุงเทพ, ที่ 2 ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ที่ 4 ม.ศรีปทุม

ภายหลังจบการแข่งขัน นายณฤพล พงษ์พานิช กล่าวว่า รายการนี้เป็นการริเริ่มจัดขึ้นมาเป็นปีแรก โดยเป็นความร่วมมือของเอสโคล่า กับสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเกมที่น่าสนใจ และในระดับมหาวิทยาลัย ยังไม่ค่อยมีบาสเกตบอล 3×3 มากนัก ผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ซึ่งตนเองได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของสมาคมกีฬาบาสฯ แล้ว อยากให้มีการจัดระดับนี้ต่อไปในปีหน้า รวมทั้งอยากขยายฐานให้ใหญ่ขึ้น มีทีมเข้ามาร่วมให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งทาง เอสโคล่า พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่.