“มูลนิธิไทยคม” ผนึกกำลังกับ “เครือเรนด์ กรุ๊ป” ร่วมกันฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย และเชียงราย ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวเหนือ นำโดย เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม มอบหมายให้ทีมงานของมูลนิธิไทยคม และพนักงานเครือเรนด์ กรุ๊ป ลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 3 จังหวัด ผ่าน 3 กิจกรรมทำดีเพื่อช่วยเหลือ เป็นกำลังใจ และสนับสนุนให้ผู้ประสบภัยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง นั่นคือ

1. ร่วมแรง ร่วมใจ ทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด : ทีมงานจากมูลนิธิไทยคมร่วมกับชุมชนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 100 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่สามารถทำความสะอาดบ้านได้ด้วยตนเอง ด้วยเชื่อว่า บ้านที่สะอาดและปลอดภัยเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการฟื้นฟูชีวิตใหม่ ทั้งยังมุ่งหวังที่กระจายรายได้ให้กับชุมชนผ่านการทำงานร่วมกัน

2. แรงกาย แรงใจ ส่งต่อน้ำใจสู่ครัวโรงทาน: เปิดครัวโรงทานเพื่อปรุงอาหารสดจำนวน 1,000 กล่อง แจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ เพื่อให้ทุกคนได้รับอาหารเพียงพอและมีคุณค่าทางโภชนาการ

3. ถุงยังชีพ บรรจุความห่วงใยสู่มือผู้ประสบภัยน้ำท่วม: มูลนิธิไทยคมและพนักงานเครือเรนด์ กรุ๊ป ร่วมกันจัดเตรียมและส่งมอบถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการดำรงชีวิต โดยในถุงยังชีพประกอบด้วยสิ่งของจำเป็นต่างๆ ที่พร้อมช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องผู้ประสบภัยในภาคเหนือ

ทั้งนี้ มูลนิธิไทยคมและเครือเรนด์ กรุ๊ป ร่วมส่งความห่วงใยให้ทุกท่านในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และพร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงกายแรงใจสำคัญ ในการสนับสนุนให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็งและมีพลังใจที่ดีขึ้น ติดตามความเคลื่อนไหวของมูลนิธิไทยคมได้ที่ Facebook: มูลนิธิไทยคม