เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้เผยแพร่ คำสั่งวัดพระศรีมหาธาตุ ลงนามโดย พระพรหมมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ เรื่อง ให้พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ลาสิกขาบท ระบุว่า ตามที่เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ ได้มีบัญชาให้คณะกรรมการฝ่ายปกครองตรวจพระภิกษุมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณี พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ตามที่ปรากฏในสังคมออนไลน์และบุคคล กล่าวหาว่า ได้หลอกลวงเพื่อให้ได้ทรัพย์สินของคนอื่น นั้น

ฝ่ายปกครอง ได้ทำหนังสือแจ้ง พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) เพื่อให้มาชี้แจงต่อฝ่ายปกครองแล้ว ปรากฏว่า พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ไม่มารายงานตัวตามกำหนด ดังนั้น คณะกรรมการฝ่ายปกครอง ได้ประชุมพิจารณาแล้ว โดยมีมติให้นำมติที่ประชุมเสนอเจ้าอาวาส เพื่อโปรดพิจารณาวินิจฉัย ดังนี้ 1. ให้พ้นจากสังกัดวัด 2. ให้ลาสิกขาบท

บัดนี้ พระเดชพระคุณฯ เจ้าอาวาส ได้โปรดพิจารณา และวินิจฉัยแล้วว่า การกระทำของพระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ประพฤติผิดต่อพระธรรมวินัย ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับสมณะ ก่อให้เกิดความเสียหาย และเสื่อมเสียต่อการปกครอง รวมทั้งวัดพระศรีมหาธาตุ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 37 และ มาตรา 38(2) แห่ง พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535 จึงมีคำสั่งให้ พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ลาสิกขาบท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 19 ก.ย. 2567