เปิดคำพูดปลุกใจฟุตซอลทีมชาติไทย ของ โค้ชมิเกล โรดริโก จากการซ้อมหนสุดท้าย ก่อนเจอ ฝรั่งเศส ในฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 27 ก.ย.67 เวลาไทย 19.30 น. มีถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7

ฝรั่งเศส เข้ารอบเป็นอันดับ 2 กลุ่ม F มาเจอไทย แบบมีข้อกังขากันเพียบ ดราม่าตามมาบานเบอะ ขณะที่ทีมไทยลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ย. ทีมไทยลงซ้อมที่เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน มิเกล เฮดโค้ชทีมไทย ชาวสเปน เน้นที่แท็คติก,การจบสกอร์ และปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล กล่าวว่า “เรามีเวลาพักประมาณ 1 สัปดาห์ หลังเกมกับบราซิล ซึ่งครั้งนี้เป็นการซ้อมมื้อสุดท้าย นักเตะทุกคนมุ่งมั่นอยากชนะในเกมกับฝรั่งเศส เกมนี้ผมอยากเห็นนักเตะทั้ง 14 คน เล่นด้วยความดุดัน มีสติ มีสมาธิ สามารถคุมเกมและเล่นตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา”

“ไม่ว่าเกมเจอฝรั่งเศสจะออกมายากขนาดไหน อยากให้เราครองเกมให้ได้ดีที่สุด ช่วยเหลือกันไม่ว่าใครจะพลาดก็จะต้องมีผู้เล่นคนอื่นมาช่วยซ้อนช่วยแก้ไข เพื่อให้เป็นเกมที่เราแข็งแกร่งที่สุดและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย”

“ผมอยากเห็นนักเตะเล่นกันอย่างรวดเร็วทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงกล้าที่จะครองบอลดึงบอล ไม่เตะบอลทิ้งไปแบบไร้ประโยชน์ เชื่อว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าเกมกับฝรั่งเศสความโชคดีจะอยู่ข้างเรา”

อ่านข่าว : ศึกแห่งศักดิ์ศรี! ‘ช้างศึก’แตกหัก ‘ตราไก่’ค่ำนี้ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

มิเกล กล่าวด้วยว่า หลังจาก สเปน แชมป์ 2 สมัย ตกรอบแพ้ โมร็อกโก 1-2 นักเตะไทยก็มาแซวเขาเหมือนกัน “หลังรู้ผลของทีมชาติสเปนที่ตกรอบนักเตะของเรามีมาแกล้งเล่นหยอกล้อเพราะผมเป็นคนสเปน ส่วนตัวก็รู้ปัญหาภายในของทางทีมชาติสเปนมาบ้าง เขาก็ต้องไปแก้ไขเพื่อที่จะกลับมาให้ได้อีกครั้ง”