คาร์โล อันเชลอตติ ยอดโค้ช รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน แสนจะเอือมระอากับการไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ของ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงเลือดแซมบ้า แม้ตัวเขาจะพยายามเตือนให้เจ้าตัวระงับโทสะ และไม่ต้องไปต่อล้อต่อเถียงกับผู้ตัดสินระหว่างเกมมาตลอดก็ตาม

วินิซิอุส มีปัญหาเรื่องการรักษาวินัยในสนาม หลังโดนใบเหลืองจากการประท้วงผู้ตัดสินไปแล้วถึง 3 ใบจากการลงสนาม 7 นัดในศึกลา ลีกา ฤดูกาลนี้ โดยใบล่าสุดเกิดขึ้นในเกมเปิดบ้านเชือด อลาเบส 3-2 เมื่อวันอังคารที่่ผ่านมา

ขณะที่ สปอร์ต สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า อันเชลอตติ ดูจะถอดใจกับการพยายามปรามให้ วินิซิอุส รู้จักสงบปากสงบคำเมื่ออยู่ในสนามไปแล้ว และให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ อลาเบส ว่า นักเตะต้องรู้จักปรับตัวกับกฎใหม่ที่เขียนออกมาเพื่อปกป้องผู้ตัดสินมากขึ้น

“กฎมันเปลี่ยนไปแล้ว และเราต้องทำความคุ้นเคยกับมันให้ได้ เราต้องหลีกเลี่ยงการโต้เถียง ไม่ว่าการตัดสินมันจะยุติธรรม หรือ ไม่ยุติธรรม เราต้องปรับตัวกับมันให้ได้” อันเชลอตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกจาก “วินิ” แล้วดูเหมือนว่า นักเตะคนอื่นของ รีล มาดริด ก็จะมีปัญหาในเรื่องนี้เช่นกัน หลัง สปอร์ต เผยว่า มีนักเตะทีมชุดขาวโดนใบเหลืองจากการประท้วงผู้ตัดสินรวมแล้วถึง 9 ใบในฤดูกาลนี้.

ภาพ AFP