เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันที่ 2 หลังกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า มีประชาชนที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ เดินทางมารอกดเงิน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและแดดจ้า ประชาชนที่มายีนต่อคิวต้องเอาเสื้อมาคลุมหัวไว้ บางรายเอาสมุดบัญชีมาพัด และปกปิดใบหน้าเพื่อป้องกันความร้อน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้นำเงินจำนวน 5 ล้านบาท มาเติมใส่ตู้ เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมากดเงินสดต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทำให้ทราบข้อมูลว่า วันนี้มีการนำเงินมาเติมตู้เอทีเอ็มไปแล้วถึง 5 รอบ รอบละ 5,000,000 บาท โดยจากสถิติข้อมูลคาดว่า วันนี้จะมีประชาชนมากดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็ม ถึงประมาณ 3,000 คน

โดย นายวิเชียร เจริญผล อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 15 ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจากบ้าน เพื่อตั้งใจมากดเงินสด 10,000 บาท แต่หลังจากตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารแล้ว ปรากฏว่า ไม่มียอดเงินเข้าบัญชี ตนนั้นเป็นผู้พิการขาซ้ายอ่อนแรง ตั้งใจว่าถ้าได้เงินจำนวนนี้ จะนำไปใช้จ่ายในชีวิต และนำไปซื้อปิ้งไก่เพื่อนำมาขายประกอบอาชีพ เพราะตนก็อยู่กับภรรยาสองคน ไม่มีลูกหลานดูแล แต่กลับต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่พบการโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งวันนี้ ตนเดินทางจากบ้านเพื่อมาตรวจสอบยอดเงินในบัญชีรอบนี้เป็นรอบที่ 3 แต่กลับต้องผิดหวัง ทั้งที่ตนก็มีบัตรพิการตามหลักเกณฑ์ ซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกอ่อนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่รู้จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ เพราะได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่แล้ว คงทำได้เพียงรอด้วยความหวัง.