สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ เครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมูลนิธิรวมใจ อปพร. เชียงใหม่ ลงพื้นที่ส่งมอบกำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ที่ชุมชนสุเหร่าช้างคลาน ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นำน้ำดื่มและอาหารปรุงสุกจำนวนมากมอบให้กับประชาชน และทำการสำรวจบ้านเรือนที่มีผู้ป่วย ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อกระจายการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดและทันท่วงที

โดยที่ผ่านมา สิงห์อาสาและเครือข่ายต่างๆ ได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องทางภาคเหนือและภาคอีสานที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง มอบน้ำดื่มและอาหารให้แก่ผู้ประสบภัย เร่งฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด ตลอดจนจัดตั้งทีมแพทย์รักษาโรคที่มากับน้ำ รวมถึงการให้คำปรึกษาเยียวยาจิตใจ นอกจากนั้นยังตั้งศูนย์บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ช่วยลดค่าใช้จ่าย ทั้งยังคงเฝ้าติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมงทั้งภาคเหนือและอีสาน พร้อมเข้าช่วยเหลือทันทีหากเกิดภาวะฉุกเฉิน และอยู่เคียงข้างประชาชนจนกว่าจะผ่านอุทกภัยครั้งนี้ไปด้วยกัน

จากสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบหลังได้รับอิทธิพลจากพายุ “ซูลิ” และร่องความกดอากาศต่ำ ทำให้ฝนตกหนักทั่วทั้งจังหวัดตลอดทั้งคืน ขณะนี้พบว่าระดับน้ำปิงอยู่ในระยะวิกฤติ แต่น้ำเริ่มลดลงในระดับ ชั่วโมงละ 3 เซนติเมตร ในอ.เมืองยังคงมีน้ำขังเนื่องจากน้ำจากแม่แตง และเขื่อนแม่งัด มาหนุนกับแม่น้ำปิง ทำให้ประชาชนในอ.เมือง จ.เชียงใหม่ยังได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ ยังมีจุดที่น่าเป็นห่วง คือ 2 ริมฝั่งแม่นํ้าปิง ต.ป่าแดด ต.ช้างคลานและ ต.หนองหอย และยังมีเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมขังอีกหลายจุด ในบางจุดรถยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ในขณะที่บางจุดเริ่มมีน้ำท่วมสูงต้องทำให้ปิดการจราจรชั่วคราว