ลอเรนโซ คาร์โบเน ชายชาวอิตาลีวัย 50 ปีจากจังหวัดโมเดนา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ยอมรับว่าเขาเป็นคนลงมือฆ่าแม่ตัวเองหลังจากที่ลูกสาวของผู้ตายเป็นคนพบศพของเธออยู่บนเตียง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ว่า คาร์โบเนสารภาพต่อหน้ากล้องโทรทัศน์ระหว่างที่เขาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รายการข่าวช่องโปเมริจโจ 5 ที่บริเวณหน้าบ้านของเขาในย่านสเปซซาโร ดิฟิออราโน โดยยอมรับว่าเขาเป็นคนรัดคอแม่ของเขาเองจนเธอเสียชีวิต 

หลังจากนั้นทางทีมข่าวได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเดินทางมาจับกุมตัวคาร์โบเนและนำตัวไปยังเรือนจำ

แม่ของคาร์โบเนซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตคือลอเรตตา เลฟรินิ มีอายุ 80 ปี ลูกสาวของเธอเป็นคนพบศพของเธออยู่บนเตียงในตอนบ่ายของวันอาทิตย์ที่แล้ว คาร์โบเนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในทันที ตำรวจอิตาลีออกติดตามหาตัวเขาโดยมีการใช้โดรนเพื่อค้นหาด้วย 

หลังจากนั้นเพียง 24 ชม. คาร์โบเนก็กลับมาที่บ้านด้วยท่าทีเหมือนต้องการมอบตัวและสารภาพผิด ซึ่งเป็นช่วงที่เขาพบกับผู้สื่อข่าวที่บริเวณหน้าบ้านพอดี

ระหว่างสารภาพความผิดต่อหน้ากล้องนั้น คาร์โบเนถึงกับน้ำตานองหน้า โดยบอกว่าเขาทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว เขาไม่รู้จะทำยังไงกับแม่ของตัวเองดี และก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงลงมือสังหารแม่ตัวเอง

อย่างไรก็ตาม คาร์โบเนยอมรับว่าเขาเคยทดลองใช้วิธีฆาตกรรมผู้ตายมาแล้วหลายอย่าง แม่ของเขาป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม  เธอทำให้เขาโมโหบ่อยครั้งเพราะเธอชอบพูดอะไรซ้ำ ๆ ซาก ๆ

ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการของแม่ของคาร์โบเน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างกระบวนการชันสูตรศพ

ที่มา : news.sky.com, standard.co.uk

เครดิตภาพ : mediasetinfinity.mediaset.it