เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ ศิริบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุฟ้าผ่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณไร่มันสำปะหลัง หน้าที่ทำการสถานีดับเพลิง เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ (บ้านผินแจ่ม) หมู่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบว่าฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าผ่าลงมาต่อเนื่องตลอดเวลา เบื้องต้น บริเวณที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลัง เนื้อที่กว่า 20 ไร่ กลางไร่มันสำปะหลัง บริเวณใต้ต้นข่อย พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายศร อายุ 16 ปี ชาวกัมพูชา ถูกฟ้าผ่านอนดิ้นทุรนทุราย เสื้อผ้าฉีกขาด และมีรอยไหม้ตามตัว ทีมกู้ภัยต้องรีบนำตัวเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม เป็นการด่วน

นอกจากนี้ บริเวณใต้ต้นข่อย ยังพบรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บพ 7152 ระยอง จอดอยู่ ใกล้กันพบศพชายชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพนอนหงาย เสื้อผ้าฉีกขาด ตามตัวมีรอยไหม้ คาดว่าถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาที่

สอบถามนายพงศ์ อายุ 30 ปี แรงงานชาวกัมพูชา หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตน คนตาย ผู้บาดเจ็บและเพื่อนคนงานด้วยกัน รวม 6 คน กำลังตัดต้นมันสำปะหลัง กระทั่งฝนกำลังตั้งเค้า ท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีเสียงฟ้าร้องตลอดเวลา ทั้งหมดจึงตัดสินใจชวนกันเข้าไปหลบใต้ต้นไม้ โดยผู้บาดเจ็บอยู่ใกล้สุดเข้าไปหลบในรถ ส่วนผู้ตายนั่งหลังกระบะท้าย ขณะที่พวกตนอีก 4 คน กำลังวิ่งไปหลบใต้ต้นไม้ ปรากฏว่ามีฟ้าผ่าลงมาอย่างรุนแรง 2 ครั้ง ทำให้ถูกฟ้าผ่าบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนพวกตนที่เหลือยังไม่ทันเข้าไปหลบฝน จึงรอดจากการถูกฟ้าผ่าอย่างปาฏิหาริย์