เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.วรพล  เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. จับกุมนายอภิวุฒิ สุวรรณรัตน์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 4621/2567 ลงวันที่ 24 ก.ย. 2567 ข้อหา “ค้ามนุษย์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามก,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันลามก” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือสำหรับถ่ายคลิปวีดีโอ 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ หอพักแห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มลับในแอปพลิเคชั่นเทเรแกรม ใช้ชื่อกลุ่มว่า “Gril grop” เผยแพร่คลิปวีดีโอลามกของเด็กชายวัยรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะการเปลื้องผ้าโชว์อวัยวะเพศ และช่วยตัวเองของนักศึกษาชายมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว จำนวนกว่า 120 คน โดยผู้ที่สนใจจะเข้ากลุ่มจะต้องยอมเสียค่าสมัครเป็นเงิน 200 บาท เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวนจนทราบว่าผู้ที่เผยแพร่สื่อลามกภายในกลุ่มดังกล่าว คือ นายอภิวุฒิ ผู้ต้องหารายนี้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายอภิวุฒิ ให้การรับสารภาพว่าตนได้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยย่านลาดพร้าวแห่งนี้มาแล้วประมาณ 2 ปี แต่ปัจจุบันยังเช่าหอพักติดกับรั้วมหาวิทยาลัยอยู่ และจะใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ ตั้งรูปภาพโปรไฟล์ปลอมตัวเป็นหญิงสาวสวย ไปคุยกับนักศึกษาชายที่อยู่บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัย ที่รูปร่างหน้าตาดี ในเชิงชู้สาว ก่อนหลอกให้ฝ่ายชายที่คุยด้วย ส่งวีดีโอการช่วยตัวเองส่งมาให้ โดยอ้างว่าจะส่งวีดีโอการช่วยตัวเองกลับไป จากนั้นจึงแอบบันทึกวีดีโอแล้วนำไปโพสต์ขายในกลุ่มลับที่ตนเองสร้างขึ้น เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป