วันที่ 26 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เป็นวันที่ 2 ที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้มีการจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยมีการเริ่มทยอยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ให้กับผู้มีสิทธิ์ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้

ซึ่งพบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินดังกล่าว ต่างทยอยเดินทางมายืนเข้าแถวรอกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย,ธนาคารออมสิน และ ธกส.ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ ทุกพื้นที่ทุกอำเภอ ตั้งแต่เช้ามืด โดยเฉพาะที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่พบว่ามีประชาชนชาวบ้านชายแดนผู้มีสิทธิ์เดินทางเข้ามาต่อคิว เข้าแถวรอให้ เจ้าหน้าที่ของธนาคารมาเปิดทำการและให้บริการในเวลา 08.30 น.เพื่อที่จะเข้าไปเบิกเงินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตู้เอทีเอ็ม หลายจุดเงินหมดตั้งแต่เช้ามืด ไม่ว่าจะเป็นตู้เอทีเอ็มออมสิน,กรุงไทย และ ธกส.ที่บริเวณตลาดชายแดนช่องจอมก็เช่นเดียวกัน

นางเสียม  สอนดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.7 บ.ลำดวน ต.บ้านไทร อ.สังขะ จ.สุรินทร์ บอกว่า ดีใจมากที่ได้เงินหมื่น จะเอาเงินไปซื้อปุ๋ยและข้าวสารกิน รอคิวนานคนเยอะ ตนมารอคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า ตนเป็นชาว อ.สังขะ แต่มักจะเดินทางทำธุระละใช้บริการ ธกส.สาขากาบเชิงบ่อยครั้ง

นายบุญมา  ผลอินทร์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.1 บ.ตะเคียน ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์    กล่าวว่า  ตนมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า มารอคิวเพื่อให้ ธกส.เปิด  เนื่องจากตู้เอทีเอ็มเงินหมด และคนก็เยอะ ดีใจมากที่ได้เงิน จะเอาไปใช้จ่ายทั่วไป

นายพรมมินทร์  วรกากุล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.2 บ.บักจรัง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งพิการขา กล่าวว่า  ตนเองมาเอาบัตรคิว จะให้ เจ้าหน้าที่ลงแอพลิเคชั่นให้ หลังจากบัตรคนพิการหมดอายุ  จริงๆจะได้เงินตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.แล้ว แต่ไม่รู้ว่าบัตรหมดอายุ เมื่อวาน (25 ก.ย.)เลยไปต่อทำบัตรใหม่แล้วที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งต้องรอเก็บตก เห็นว่าจะได้เงินประมาณปลายเดือนหน้า  ส่วนภรรยาได้เงินแล้ว  ถ้าได้เงินตนจะเบิกไปใช้จ่ายและทำกระท่อมที่นา ดีใจมากที่จะได้เงิน รอมานานมากแล้ว ตนพิการขาขวา ถูกฉีดยาโดนเส้นเอ็นตั้งแต่เล็กเลยพิการ