เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันที่ 26 ก.ย. เวลา 10.00 น.น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  จะประชุมหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีครั้งแรก  ที่บ้านพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ  ภายหลังเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา  นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 317/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1.นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา 2.นายสุรพงษ์ สีบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษารัฐมนตรี 3.ศุภวุฒิ สายเชื้อ 4.นายธงทอง จันทรางศุ 5.พงศ์เทพ เทพกาญจนา โดยมี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ได้รับมอบหมาย เป็นเลขานุการคณะที่ปรึกษา

ด้านนายพงศ์เทพ เปิดเผยว่า คงต้องรอฟังนายกฯมอบนโยบาย เนื่องจากมีคำสั่งมาแล้ว แต่เนื่องจากคำสั่งไม่ได้ลงรายละเอียด  ซึ่งนายกฯอาจจะมามอบนโยบายให้คณะที่ปรึกษาฯ โดยจะเน้นให้ศึกษานโยบายในด้านใดบ้าง ก็ต้องรอฟังนายกฯในการหารือกันครั้งแรก ทั้งนี้ ตนคิดว่าการเสนอความคิดเห็นต่างๆของ คณะที่ปรึกษาฯจะเป็นการช่วยกันกลั่นกรองนโยบายก่อน เพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมายที่ต้องการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนายกฯจะมอบนโยบายแล้ว นายพันศักดิ์ ประธานที่ปรึกษานโยบายฯ จะมีการพูดคุยแนวทางการทำงานของคณะที่ปรึกษาฯ รวมถึงจะมีการแบ่งงานให้แต่ละคนรับผิดชอบในส่วนที่มีความถนัด  และคณะที่ปรึกษาฯ จะใช้บ้านพิษณุโลกเป็นสถานที่หลักในการทำงาน.