เจดอน ซานโช ยังคงไม่สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังเลยนะครับ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 73 ล้านปอนด์

            มิหนำซ้ำ ดาวเตะวัย 21 ปี ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมออย่างที่หวังอีกต่างหาก ซึ่งนอกจากผลงานที่ยังไม่เปรี้ยงป้างเท่าที่ควรแล้ว การหวนคืนสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไม่มีใครคาดฝันมาก่อนของ คริสเตียโน โรนัลโด ก็มีส่วนเช่นกัน

            ก่อนการคัมแบ๊กของ โรนัลโด นั้น ซานโช ถูกวางเอาไว้เป็นแกนหลักในแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวูด และเอดินสัน คาวานี

            ทว่าพอมี “ซีอาร์ 7” เข้ามาทั้งตัวเขา และนักเตะคนอื่น ๆ ในแนวรุกรวมทั้ง ปอล ป็อกบา และบรูโน แฟร์นันด์ส ก็ต้องผันตัวไปเป็นหน่วยสนับสนุนให้กับ ดาวยิงวัย 36 ปี แทน

เรื่องนี้ทำความเข้าใจได้ไม่ยากเมื่อมองจากระดับฝีเท้าของ โรนัลโด และผลงานของเจ้าตัวที่กดไปแล้วถึง 5 ประตูจากการลงเล่นไป 6 นัดนับตั้งแต่หวนกลับมาสวมชุดผีแดงอีกครั้ง ต่างกับ ซานโช ที่ทำ 0 ประตู 0 แอสซิสต์จากการลงเล่นไปแล้ว 9 เกมอย่างสิ้นเชิง

            อย่างไรก็ตาม การด่วนตัดสินผลงานของ ซานโช ตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ตซีซั่นดูจะไม่ยุติธรรมกับเจ้าตัวนัก

M

            อย่าลืมว่า อดีตเด็กสร้างของแมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่เคยลงสนามในพรีเมียร์ลีกมาก่อนเลย อีกทั้งยังต้องปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ และเพื่อนร่วมทีมใหม่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะยังทำผลงานได้ไม่เข้าตานัก

            อีกทั้งหากย้อนกลับไปมองประวัติของ ซานโช จะเห็นได้เลยว่า หมอนี่เป็นนักเตะประเภทเครื่องร้อนช้า โดยกว่าจะยิงประตูแรกให้ ดอร์ทมุนด์ ได้ในฤดูกาลก่อนได้ก็ปาเข้าไปถึงเกมที่ 14 ของศึกบุนเดสลีกาเข้าให้แล้ว

            กระนั้น หลังเริ่มนับ 1 ก็ไม่มีอะไรมาหยุด ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ได้เลยเพราะในอีก 10 เกมให้หลังหมอนี่เข้าไปมีเอี่ยวกับประตูที่เสือเหลืองทำได้ถึง 12 ลูก โดยกระทุ้งเอง 6 ประตู และแอสซิสต์อีก 6 ครั้ง ก่อนจะปิดฉากซีซั่นด้วยผลงาน 16 ประตู 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 38 นัดรวมทุกรายการ

นอกจากนี้ อีกหนึ่งสัญญาณที่ดีก็คือคุณภาพในการผ่านบอลของ ซานโช ที่ยังไม่ตกลงจากฤดูกาลก่อนแม้แต่น้อย

อ้างอิงจากสถิติของ Opta พบว่า ซานโช ผ่านบอลเข้าเป้าเฉลี่ยถึง 84 เปอร์เซ็นต์เท่ากับผลงานที่ฝากเอาไว้กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อซีซั่นที่แล้วเป๊ะ นั่นหมายความว่า หากปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ได้เมื่อไร ปีกชาวลอนดอน ก็ยังมีโอกาสจะหวนกลับไปเป็นจอมป้อนดับวิญญาณคนเดิมได้อีกครั้ง

ทว่าทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ด้วยว่า จะสามารถดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวของ ซานโช ได้ไหมเพราะทุกวันนี้ น้าลูกอม ก็ยังดูงง ๆ และยังตัดสินใจไม่ได้ด้วยซ้ำว่า จะส่งหมอนี่ลงเล่นทางซ้าย หรือ ทางขวาดี.

แท ยอน